ทล.ประจวบฯเร่งซ่อมผิวถนนทั้งจังหวัดหลังน้ำลด

ทล.ประจวบฯเร่งซ่อมผิวถนนทั้งจังหวัดหลังน้ำลด

ทล.ประจวบฯเร่งซ่อมผิวถนนทั้งจังหวัดหลังน้ำลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ เร่งซ่อมแซมผิวถนนชำรุดเสียหายทั้งจังหวัด หลังน้ำลดเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ สังกัด กรมทางหลวง เร่งซ่อมแซมพื้นผิวถนนการจราจรบนถนนเพชรเกษมที่ชำรุดเสียหาย เป็นหลุมบ่อ ทุกจุดทั้งจังหวัด เช่น ช่วงบริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.ร่อนทองชัย หลังถูกน้ำป่าไหลหลากจนได้รับความเสียหาย โดยได้นำยางมะตอย พร้อมหินคลุกมาโรยกลบหลุม แล้วใช้เครื่องตบดินและรถบดขนาดเล็กมาอัดทับบนหลุมจนแน่น ตรงจุดบริเวณที่ถูกน้ำกัดเซาะเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงระหว่างรอผู้รับเหมาเข้าดำเนินการปรับปรุงถนนเทพื้นลาดยางมะตอยใหม่ให้ได้มาตรฐานอีกครั้ง

ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการพื้นที่อื่นอยู่ ทั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อนจากการขับรถสัญจรผ่านไป - มา รถได้เกิดตกหลุมและถูกกระแทก จนเกือบเสียหลักหวิดเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง รวมถึงรถหลายคันที่วิ่งมาถึงตรงจุดบริเวณนี้ต้องเบรกชะลอเพื่อหลีกหลุม ทำให้รถที่วิ่งตามหลังมาเบรกไม่ทัน ชนท้ายกันได้รับความเสียหาย

ด้าน นายสุพจน์ เสริมทรัพย์ หัวหน้าหมวดทางหลวงประจวบฯ กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในระหว่างรอการปรับปรุงทำถนนเทพื้นลาดยางมะตอยใหม่จากผู้รับเหมาเพื่อให้เกิดความสะดวกสบายและลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งนี้ ได้ใช้งบประมาณส่วนหนึ่งของแขวงเข้าดำเนินการปรับปรุง แต่ไม่สามารถดำเนินการใช้เงินงบประมาณได้มาก เนื่องจากอาจถูก สตง. ตรวจสอบการใช้เงินโดยไม่จำเป็น เนื่องจากถนนเพชรเกษม อยู่ในระหว่างที่ผู้รับเหมาดำเนินการปรับปรุงสร้างถนนใหม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook