นายกฯสั่งเข้มแว้นป่วนยันจับปรับจริง

นายกฯสั่งเข้มแว้นป่วนยันจับปรับจริง

นายกฯสั่งเข้มแว้นป่วนยันจับปรับจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี สั่งเข้มแว้นป่วนเมืองจับ ปรับจริง พร้อมยึดรถ - เตือนพ่อแม่ผู้ปกครองมีความผิดร่วมด้วย

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลได้รับข้อร้องเรียนจากประชาชนในหลายจังหวัดผ่านศูนย์ดำรงธรรม เกี่ยวกับความเดือดร้อนจากปัญหาการแข่งขันรถจักรยานยนต์ป่วนเมืองของเด็กแว้นจำนวนมาก ซึ่งก่อให้เกิดความรำคาญและอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงและผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไป

โดย นายกรัฐมนตรีได้สั่งกำชับไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยทหารในพื้นที่ให้เข้มงวดตรวจตราและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังต่อผู้กระทำผิด ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และจักรยานยนต์ในทางฯ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพื้นที่ใดที่ยังพบปัญหา เช่น บริเวณชายหาดบางแสน ให้ผู้บังคับบัญชาลงไปตรวจสอบ และกวดขันให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมาย ควบคู่ไปกับมาตรการทางสังคม ส่งเสริมให้เด็กมีแรงจูงใจทำเรื่องอื่นที่มีประโยชน์ ไม่ก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย หากไม่เกิดความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ผู้บังคับบัญชาจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบตามลำดับชั้น ขณะเดียวกัน เด็กและเยาวชนหรือพ่อ แม่ ผู้ปกครองอาจละเลยในข้อกฎหมายที่มีอยู่ จึงอยากเตือนว่า เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องทำตามกฎกติกาบ้านเมืองด้วยการ "จับจริง ยึดจริง ปรับจริง" เพื่อไม่ให้ผู้อื่นเอาเยี่ยงอย่างโดยเด็ดขาด โดยทั้งเด็ก เยาวชน พ่อ แม่ ผู้ปกครอง จะต้องมีความรับผิดชอบร่วมกัน หากลูกหลานกระทำผิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook