ปลัดอำเภอบ้านกรวดจ.บุรีรัมย์นำชาวบ้านกราบพระบรมศพ

ปลัดอำเภอบ้านกรวดจ.บุรีรัมย์นำชาวบ้านกราบพระบรมศพ

ปลัดอำเภอบ้านกรวดจ.บุรีรัมย์นำชาวบ้านกราบพระบรมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดอำเภอบ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ เผย ชาวบ้านดีใจได้กราบพระบรมศพ น้อมนำแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ดำเนินชีวิต มีความเป็นอยู่ดีขึ้น

ประชาชนจำนวนมากยังคงทยอยต่อแถวเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง กันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อาสาสมัคร คอยดูแลความเรียบร้อยตลอดทั้งวัน 

ด้าน นายชาญณรงค์ พงษ์สุวรรณ ปลัดอำเภอบ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ซึ่งนำคณะชาวบ้านมาจำนวน 750 คน ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เป็นความโชคดีของชาวบ้านที่กระทรวงมหาดไทยมีโครงการนี้ เพราะมีชาวบ้านจำนวนมากที่อยู่ห่างไกล และฐานะไม่เอื้ออำนวยให้เดินทางมาเอง เมื่อมีโครงการนี้ ทางอำเภอก็ได้คัดเลือกชาวบ้านที่มีความประสงค์จะเดินทางมาเข้าร่วมโครงการ ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากที่อยากเดินทางมากราบถวายบังคม พระบรมศพ ทั้งนี้

ในส่วนของ ชาว อ.บ้านกรวด นั้น ได้น้อมนำพระราชดำรัสเกี่ยวกับเรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ดำเนินชีวิต ทำให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รู้จักปลูกพืชผัก สวนครัว เลี้ยงไก่ไข่ และอื่น ๆ ไว้ กินเอง และแบ่งขายเป็นการสร้างรายได้ให้ครอบครัว ทั้งนี้ ทางจังหวัดเองได้มอบหมายให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยว โดยนำโครงการพระราชดำริของในหลวง รัชกาลที่ 9 มาเป็นแบบอย่างให้ชาวบ้านได้นำไปต่อยอด และพัฒนาอาชีพสร้างรายได้ ชาวบ้านในพื้นที่ จึงอยากมาแสดงความจงรักภักดีด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อพระองค์ท่าน

ปลัดอำเภอบ้านกรวด กล่าวด้วยว่า รู้สึกภูมิใจและภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ดูแลประชาชน โดยตั้งใจจะปฏิบัติหน้าที่ ทุ่มเท เสียสละ ดูแลประชาชนในพื้นที่เต็มความสามารถ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook