ลูก 4 อายุ 49 ไม่ใช่ปัญหา! "ลูกศร ธนาภรณ์" เปิดใจทำไมผู้หญิงอย่าหยุดสวย

ลูก 4 อายุ 49 ไม่ใช่ปัญหา! "ลูกศร ธนาภรณ์" เปิดใจทำไมผู้หญิงอย่าหยุดสวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าย้อนกลับไป 20 กว่าปีหากพูดถึงฉายา "นางเอกนัยน์ตาแป๋ว" แฟนๆ ละครหลายๆ คนคงไม่มีใครไม่รู้จัก "ลูกศร ธนาภรณ์" ที่มีทั้งผลงานละครและผลงานเพลงโด่งดังเป็นพลุแตก แต่เธอก็เลือกจุดเปลี่ยนชีวิตทิ้งวงการบันเทิงไปเรียนต่อต่างประเทศ และแม้จะกลับมาในวงการบันเทิงแบบไม่เต็มตัว แต่เพราะความสวยและการเป็นนางเอกในยุคนั้นได้สร้างภาพจำให้เธอต้องสวยและดูดีตลอดเวลา

แม้ปัจจุบันจะเป็นคุณแม่ลูก 4 อายุ 49  "ลูกศร ธนาภรณ์" ก็ยังคงมาตรฐานความสวยได้คงที่และคงวา ทีมข่าว Sanook! News จึงอยากรู้ที่มา ลูกศร อดีตนางเอกคุณแม่ลูกสี่สวยเพราะพึ่งพาศัลยกรรมจริงหรือไม่ และแม้ว่าอายุของจะเธอใกล้เลขห้าแต่ยังทำไมยังถือคติว่าผู้หญิงอย่าหยุดสวย

"ลูกสี่" ความสวยยังเป๊ะ

"ลูกศร ธนาภรณ์" คุณแม่ยังสาวยอมรับว่าการเป็นคุณแม่ที่มีรูปร่างดีได้กลายเป็นภาพจำที่เหมือนแรงกดดันทำให้ตนเองต้องดูแลตัวเองตลอดเวลา เพราะเวลาเจอกับผู้คนหรือแฟนละครมักจะทักเสมอ พี่ศรยังสวยอยู่เลย พี่ศรยังดูดี พี่ศรยังเป๊ะ จึงทำให้รู้สึกว่าความสวยเป็นสิ่งที่หยุดไม่ได้สำหรับคนเป็นผู้หญิง

"พูดตรงๆ มันก็ทำให้เครียดมาถึงทุกวันนี้มันกลายเป็นแรงกดดัน แต่ศรก็รู้ว่ามันเป็นแรงกดดันที่ดีทำให้เราต้องดูแลตัวเองตลอดทั้งรูปร่างทั้งหน้าตาผิวพรรณ ไม่ยอมแก่ไม่ยอมตาย (หัวเราะ) แต่ถามว่าเหนื่อยมั้ย เหนื่อยมากเพราะคนเราอายุมากขึ้นสังขารทุกแก่ลงมันเป็นสัจธรรม ทุกคนอ้วนง่ายขึ้นเพราะฉะนั้นจากที่เคยเราใส่เข้าไป 10 เราก็ต้องเพิ่งเป็น 20 ทุกอย่างมันมีเหตุและผลคือถ้าคุณดูแลตัวเอง คุณก็ดูดีในแบบที่คุณดูแล แต่ถ้าปล่อยตัวเองตามธรรมชาติก็ได้ตามธรรมชาติ ศรยอมรับว่าศรทำแต่ทำทุกอย่างเป็นธรรมชาติหมด แต่กว่าจะได้มาระดับนี้ก็ลองผิดลองถูกมาเยอะ"

"ความรักสวยรักงาม" ก็ทำเจ็บมาเยอะ

คุณแม่ยังสาวเล่าถึงประสบการณ์ลองผิดลองถูกในเรื่องความรักสวยรักงามโดยการพึ่งพาศัลยกรรมจนทำให้เกิดเหตุการณ์จมูกเกือบเน่าและขอเล่าเป็นวิทยาทานว่า

"คือศรไม่ใช่คนสวยตั้งแต่เกิดหน้าเราถึงต้องทำต้องปั้นให้มันออกมาดี และเราเป็นคนรักสวยรักงามเป็นนิสัยเราก็ดูแลตัวเองมาเรื่อย และเป็นคนไม่ค่อยกลัวในการทำอะไรใหม่ๆ ก็เลยได้ลองผิดลองถูกคือฉีดฟิลเลอร์จมูกแล้วจมูกเกือบเน่า ซึ่งการฉีดแล้วจมูกเน่าศรก็เคยได้ยินหลายคนแต่ก็ไม่เคยคิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง คือที่เค้าฮิตจมูกพุ่งเป็นหมดน้ำเหมือนเกาหลี ศรก็ไปเติมและต่างคนต่างไม่รู้เราก็ไม่รู้ว่าเติมได้แค่ไหนแพทย์ก็อัดจนตึงมาก กลับมาบ้านไม่ถึง 5 ชั่วโมง จมูกกลายเป็นสีแดงค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีเขียว จากเขียวค่อยๆ เปลี่ยนเป็นเทาอ่อนเทาเข้ม ที่เค้าบอกว่าจมูกเน่าเนื้อจะดำ ศรส่องกระจกซวยแล้วรู้เลย"

"แต่ถ้าเป็นคนไม่รู้เรื่องนี้มาก่อนว่าต้องทำยังไงอันนี้สอนไว้เลยใครที่เคยไปทำมาใช้นิ้วโป้งกดไปที่จมูกแล้วบี้ บี้ทั้งที่เราเจ็บเพราะความตึงของมัน เจ็บทั้งแผลที่ฉีดมา บี้จมูกกดคลึงอย่างแรงนะคะ บี้จนกระทั่งเลือดมันคลายตัวได้ เพราะการที่จมูกเน่าเพราะมันตึงเกินไปไม่มีเลือดไปเลี้ยงกลายเป็นเน่าเป็นประสบการณ์ความอยากสวยที่เกิดจากความไม่รู้ ที่เป็นตัวอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นและให้ดูเป็นตัวอย่างเรื่องศัลยกรรมใจเย็นๆ ค่อยๆ ศึกษา และทำอะไรแล้วก็อย่าโหดอัดเยอะๆ  อย่าทำอะไรที่เกินลิมิตของมันดีกว่า"

"ความลับ" ความงามผู้หญิงวัย 49

แน่นอนว่าตัวเลขอายุหลักสี่แต่เธอยังรักษาความสวยและความงามไว้ได้ดี เธอจะต้องมีเคล็ดลับในการดูแลตัวเองที่ดีมาก ซึ่งคุณแม่ลูกศรก็พร้อมเปิดเผยเคล็ดลับแบบไม่มีกั๊กว่า

"เรื่องหน้าตาบางคนแอนตี้ไม่ชอบทำหน้าหลายคนรักธรรมชาติก็ได้หน้าอย่างธรรมชาติไป แต่ถ้าเป็นคนที่อยากดูดี ศรก็อยากจะถามว่าถ้าเราอยากจะต้านธรรมชาติได้โดยที่ไม่มีอันตรายหรือผลข้างเคียงเพียงแค่อาจจะต้องหาข้อมูล ถ้าคุณทำแล้วหน้าคุณอ่อนลงไปห้าปี ส่องกระจกทุกครั้งแล้วสบายใจ ดูตัวเองแล้วรักตัวเองทำไมจะไม่ทำ คนที่แอนตี้ศรก็ไม่ได้ว่าเพียงแค่สงสัยว่าทำไมจะไม่ เดี๋ยวนี้แพทย์เขาอุตส่าห์คิดค้นอะไรดีๆ เราแค่เสียเวลาไปสืบว่าอะไรดีรู้ว่าอะไรเหมาะหรือไม่เหมาะกับตัวเรา"

"ถ้าพูดกันตรงๆ  อย่างตอนนี้ศรอายุ 49 แล้วร้อยไหมบางทีก็ยกไม่ขึ้น  และถ้าบอกว่าศรไม่ทำอะไรเลยก็ไม่ใช่ ทำก็บอกว่าทำศรก็ไม่รู้จะปฏิเสธทำไม ยอมรับว่าศรทำมาหลายอย่างแต่ที่เห็นชัดมากชื่อว่า Ulthera ซึ่งจะเหมาะกับคนที่อายุมากขึ้นและหน้าห้อย และผู้หญิงวัยรุ่นที่หน้าใหญ่ๆ แก้มเยอะๆ หน้าร่วงไม่เป็นกรอบ ตอนที่ทำครั้งแรกตอนนั้นอายุ 44 หน้าศรเริ่มคล้อยๆ และปรากฏว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือสภาพผิวดีและหน้าเรียวชัดขึ้น ซึ่งมันก็เป็นตัวช่วยที่ให้หน้าตาศรยังโอเคได้ขนาดนี้"

"ส่วนเรื่องรูปร่างที่คิดว่าช่วยเรื่องหุ่นหลักๆ คือหนึ่งทานอาหาร Low-Calorie  วิธีกินต้องทานอาหารที่เป็น Low-Calorie  ทั้งหมดพยายามที่สุดอาหาร Low-Calorie  ถ้าคุณไปหาดูจริงๆ มันมีเยอะมากที่อร่อยหลากหลายทานได้เยอะอย่าอดอาหารนะเพราะศรเคยลองมาแล้วกับตัวเอง ยิ่งอดยิ่งอ้วนยิ่งคุณไม่ทานเลยแล้วมาทานระบบเผาผลาญมันพัง ศรก็เคยทำแบบนี้แล้วรีพีชมาหลายรอบแล้ว"

ผู้หญิง "อย่า" หยุดสวย

"สำหรับศรเรื่องนี้จริงมากที่สุด เพราะสอนมองในมุมที่เวลาที่เรามองตัวเองแล้วดูดี เห็นตัวเองแล้วสบายใจ แต่เวลาเราปล่อยตัวเองให้หน้าตาดูเลอะเทอะสิวริ้วรอยตัวเราเองยังรู้สึกไม่น่ามองเลย แล้วคนรอบข้างเค้ามองเราเค้าก็คงไม่สบายตาเท่าไหร่ แต่ถ้าเราทำตัวเองให้ดูดีขึ้นสิ่งที่ดีมันตามเข้ามามากมายในเกือบทุกด้าน อย่างสามีคนใกล้ตัวเราก็ชมเราตลอดเวลาพอฟังแล้วทันก็รู้สึกว่ารำตัวเราให้รู้สึกมีค่า

ทุกวันนี้ศรอยากจะบอกทุกคนที่หมดกำลังใจในการดูแลตัวเองในวัยเดียวกับศรหรือมากกว่า ศรอยากจะบอกจริงๆ ตัวศรเองก็ไม่ใช่หน้านี้จริงๆ อยากจะบอกให้ผู้หญิงทุกคนดูแลตัวเองเถอะ มันมีอะไรที่มาช่วยให้เราดูดีก็ดูแลก่อนที่สามีเราเค้าจะไปชมคนอื่น ข้อดีต่อมาลูกภูมิใจในตัวเราอยากจะให้เราไปหาเพื่อนไปส่งมันทำให้ลูกไม่ปฏิเสธเราภูมิใจที่จะโชว์เรากับเพื่อน ซึ่งมันทำให้ทุกอย่างรอบตัวเรามันดีขนาดนี้แล้วทำไมเราต้องหยุดสวยด้วยล่ะ"

ขอบคุณภาพ IG : @looksorntydha

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ลูก 4 อายุ 49 ไม่ใช่ปัญหา! "ลูกศร ธนาภรณ์" เปิดใจทำไมผู้หญิงอย่าหยุดสวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook