ลูกศิษย์ช็อก เจ้าอาวาสวัดดังกาฬสินธุ์ ถูกสีกากล่าวหาเสพเมถุน

ลูกศิษย์ช็อก เจ้าอาวาสวัดดังกาฬสินธุ์ ถูกสีกากล่าวหาเสพเมถุน

ลูกศิษย์ช็อก เจ้าอาวาสวัดดังกาฬสินธุ์ ถูกสีกากล่าวหาเสพเมถุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19  ม.ค. ) ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.โสม (นามสมมติ) ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ร้องขอความเป็นธรรมโดยบอกว่าเจ้าอาวาสวัดป่าชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ล่อลวงให้มีเพศสัมพันธ์ ถึง 2 ครั้ง

น.ส.โสม ยังกล่าวด้วยว่า เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ยังเสพยาเสพติด มีความสัมพันธ์กับผู้หญิงหลายคน เป็นการกระทำที่เป็นภัยต่อศาสนาและสังคม จึงได้วางแผนอัดคลิปวิดีโอเพื่อเป็นหลักฐาน ซึ่งในเป็นคลิปเป็นภาพที่พระให้ตนไปหาที่กุฏิตอนกลางวันเพื่อมีเพศสัมพันธ์ กระทั่งเมื่อพระดังกล่าวทราบ จึงได้แจ้งความดำเนินคดี

และด้วยความที่พระดังกล่าวเป็นพระชั้นผู้ใหญ่ มีลูกศิษย์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ ดารา นักแสดง ตำรวจ อัยการ ศาล ผู้ว่าราชการจังหวัด ฯลฯ ตนจึงถูกดำเนินคดี ทั้งคดีกรรโชกทรัพย์ คดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ศาลชั้นต้นได้พิพากษาจำคุกตน 2 ปี 8 เดือน ขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาอุทธรณ์ และช่วงปลายปี 2559 ที่ผ่านมา มีผู้เผยแพร่คลิปวิดีโออีกครั้ง เจ้าอาวาสวัดป่าดังกล่าว จึงแจ้งความและร้องศาลให้ถอดประกัน โดยศาลนัดไต่สวนในวันที่ 31 มกราคม นี้

ทางด้าน บรรยากาศที่วัด ยังคงมีบรรดาศิษยานุศิษย์หลั่งไหลไปร่วมทำบุญถวายปัจจัยพร้อมปฏิบัติธรรมตามปกติ พระลูกวัดรูปหนึ่ง กล่าวว่า เป็นพระมาบวชใหม่ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2560  ตั้งใจมาบวชปฏิบัติธรรมอย่างเดียวไม่ได้สนใจเรื่องส่วนตัวของเจ้าอาวาส จะตั้งใจและศรัทธาในพระพุทธศาสนาต่อไป  ส่วนเรื่องที่มีปัญหานั้นไม่ขอพูดถึง แต่ในวันนี้ทราบแต่เพียงว่าท่านเจ้าอาวาสไม่อยู่ในวัด  เพราะไม่เห็นท่านรับญาติโยมเช่นที่เคยปฏิบัติ

ทางด้านอดีตผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็ทราบข่าวมาแต่ก็ไม่ได้สนใจ คิดว่าจะเป็นกระบวนการกลั่นแกล้งพระภิกษุผู้ใหญ่ เป็นผู้ไม่หวังดีที่จะทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อจิตศรัทธาและจะทำให้ไม่มีใครมาทำบุญกับวัดนี้ แต่ในส่วนตัวไม่สนใจกับข่าวเรื่องนี้ ตนและครอบครัวยังศรัทธาและทำบุญมาเป็นปกติ

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ภายในจังหวัดกาฬสินธุ์ ภายหลังปรากฏข่าวทางโลกออนไลน์ บรรดาลูกศิษย์และประชาชนที่เลื่อมใสศรัทราพากัน ช็อกกับข่าวที่เกิดขึ้น และต้องการให้มีการตรวจสอบโดยละเอียด โดยเฉพาะในเรื่องของคดีความตามที่ น.ส.โสม กล่าวอ้างขึ้นว่ามีการฟ้องร้องจริงหรือไม่ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็สามารถรับได้ หากมีความผิดก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและเป็นการทำลายศาสนาแต่หากไม่เป็นความจริงก็ควรที่จะลงโทษ น.ส.โสม ด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook