เปิดแบบเสมือนจริงพระเมรุมาศสามมิติ

เปิดแบบเสมือนจริงพระเมรุมาศสามมิติ

เปิดแบบเสมือนจริงพระเมรุมาศสามมิติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังผ่านกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ที่จัดขึ้นบริเวณท้องสนามหลวง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดสร้างพระเมรุมาศได้ลงพื้นที่เข้าไปเริ่มงานก่อสร้างจริงที่สนามหลวงแล้วบางส่วน ขณะที่แบบพระเมรุมาศเสมือนจริงออกแบบใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว

แบบพระเมรุมาศสามมิติที่ออกแบบและลงสีรายละเอียดใกล้เสร็จสมบูรณ์เสมือนของจริง พร้อมทั้งจัดวางสัตว์หิมพานต์และเทวดาประจำตามจุดในชั้นต่างๆ โดยเฉพาะสัตว์มงคล ช้าง ม้า โค สิงห์ ที่จะตั้งคู่กันอยู่ที่ฐานชั้นล่างสุดทั้ง 4 ทิศในสระน้ำรอบพระเมรุมาศ

ส่วนบริเวณจัดสร้างจริงที่ท้องสนามหลวงเจ้าหน้าที่เริ่มลงพื้นที่ปรับหน้าดิน รวมถึงก่อสร้างโรงขยายแบบขยายลาย กั้นรั้วไม้รอบเขตพระเมรุมาศ และกั้นรั้วเหล็กรอบเขตรั้วราชวัตร เพื่อเตรียมการก่อสร้าง ซึ่งวันนี้มีอุปสรรคสำคัญคือสภาพอากาศที่มีฝนตกอยู่อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่สำนักพระราชวัง แจ้งปิดการจำหน่ายบัตรเข้าชมพระบรมมหาราชวัง สำหรับนักท่องเที่ยว และงดการเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวังในวันที่ 20 และ 21 มกราคมนี้ เนื่องในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร หรือครบรอบวันเสด็จสวรรคต 100 วัน โดยจะเปิดให้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพได้ตามปกติได้ในวันที่ 22 มกราคม 2560

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปิดแบบเสมือนจริงพระเมรุมาศสามมิติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook