ยิ่งลักษณ์พร้อมปรองดอง-ยื่นค้านคำสั่งยึดทรัพย์แล้ว

ยิ่งลักษณ์พร้อมปรองดอง-ยื่นค้านคำสั่งยึดทรัพย์แล้ว

ยิ่งลักษณ์พร้อมปรองดอง-ยื่นค้านคำสั่งยึดทรัพย์แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ขึ้นศาลฟังไต่สวนพยาน ฝ่ายจำเลยคดีจำนำข้าว - พร้อมปรองดองเพื่อประโยชน์ชาติ ขอเป็นกลางเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

วันนี้ ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมรับฟังการไต่สวนพยานฝ่ายจำเลย ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูกอัยการสั่งฟ้อง ฐานะละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทำให้เกิดความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว จำนวน 2 ปาก คือ นายยรรยง พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายทศพร ศิริสัมพันธ์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาข้าราชการพลเรือน (ก.พ.ร.) โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวก่อนเข้ารับฟังการไต่สวนว่า ขณะนี้ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งทางปกครองให้ยึดทรัพย์ 3.5 หมื่นล้านบาท เพื่อชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดจากคดีรับจำนำข้าวต่อศาลปกครองแล้ว ส่วนรานละเอียดนั้น ให้รอการชี้แจงจากคดีความ

ขณะที่บรรยากาศบริเวณหน้าศาลฎีกา ยังคงมีประชาชนมาปักหลักให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จำนวนมาก ขณะที่ในวันนี้ได้มีการแจก ส.ค.ส.ปีใหม่ ซึ่งมีรูปของ นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ด้วย

ทั้งนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการสร้างความปรองดองที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ ว่า ยินดีสนับสนุนการสร้างความปรองดองเพื่อประโยชน์ชาติแลประชาชน แต่จะต้องอยู่พื้นที่ของความเป็นกลางและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตามหลักกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และหลักสากล ส่วนคณะกรรมการบริหารราชแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) อยากให้ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงาน และควรเปิดบุคคลที่มีความเป็นกลาง นักวิชาการ หรือบุคคลที่สังคมยอมรับเข้ามามีส่วนร่วม

ส่วนกระบวนการสร้างความปรองดองจะส่งผลให้ต้องเลื่อนโรดแมปการเลือกตั้งหรือไม่นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ มองว่าเร็วไปที่จะพูดถึงเรื่องนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook