สุรชัยยันสนช.พร้อมให้ความร่วมมือป.ย.ป.

สุรชัยยันสนช.พร้อมให้ความร่วมมือป.ย.ป.

สุรชัยยันสนช.พร้อมให้ความร่วมมือป.ย.ป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุรชัย' เผย เตรียมปรับโครงสร้าง กก.วิป 3 ฝ่าย, 2 ฝ่าย ขับเคลื่อนงานปฏิรูป - ปรองดอง ให้เป็นรูปธรรม ยืนยัน สนช. พร้อมให้ความร่วมมือ ป.ย.ป.

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่ 1 เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเลขานุการคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง หรือ ป.ย.ป. เดินทางเข้าพบ สนช. ว่า เบื้องต้นได้มีการหารือถึงวิธีแนวทางการปฏิรูปประเทศ การกำหนดแผนยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความปรองดอง ตามนโยบายที่ ป.ย.ป. กำหนด โดยจะมีการประชุมในระดับผู้แทนแต่ละฝ่าย ทั้ง สนช., สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. และรัฐบาลอีกครั้ง ที่ทำเนียบรัฐบาล และจะปรับโครงสร้างของกรรมการในวิป 3 ฝ่าย และวิป 2 ฝ่าย เพื่อให้กระชับขึ้น และให้งานทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านยุทธศาสตร์ชาติ การปฏิรูป และการสร้างปรองดอง สามารถขับเคลื่อนได้อย่างเป็นรูปธรรม

ขณะเดียวกัน นายสุรชัย ยังยืนยันว่า สนช. พร้อมให้ความร่วมมือการทำงานของ ป.ย.ป. โดยในเบื้องต้น นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช. จะไปร่วมเป็นคณะกรรมการเตรียมการสร้างความสามัคคีปรองดอง และตนเอง จะร่วมเป็นคณะกรรมการเตรียมการปฏิรูปประเทศ และคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook