จับตาเมืองคอนต่อเนื่องหลังฝนถล่ม

จับตาเมืองคอนต่อเนื่องหลังฝนถล่ม

จับตาเมืองคอนต่อเนื่องหลังฝนถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครศรีธรรมราชฝนถล่ม เฝ้าระวังเขตเทศบาลเมือง ขณะบางชุมชนได้รับผลกระทบแล้ว

นายเทอดศักดิ์ ลักษณะหุต หัวหน้าฝ่ายวิชาการศูนย์อำนวยการและประสานการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ที่ จ.นครศรีธรรมราช ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีมวลน้ำสะสมทางอำเภอตอนบน 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าที่สถานีวัดระดับน้ำ X.200 บ.วังไทร อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ระดับน้ำยังอยู่ห่างจากจุดวิกฤติที่จะก่อให้เกิดผลกระทบกับตัวเมืองนครศรีธรรมราช ใน อีก 18 ชั่วโมงข้างหน้า ที่ +33.9 เมตร ในปริมาณ +33.5 เมตร ล่าสุด หลายหน่วยงานกำลังอยู่ระหว่างติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยมีจุดเสี่ยงอยู่ที่ เขตตัว อ.เมืองนครศรีธรรมราช และ อำเภอทางตอนเหนือ ประกอบด้วย อ.พรหมคีรี, ลานสกา และ ร่อนพิบูลย์ อย่างไรก็ตาม คาดว่าหากมวลน้ำมีมาก ก็มีแนวโน้มสูงว่าจะหลากลงไปสมทบในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง ที่ปัจจุบันยังมีอำเภอประสบปัญหาน้ำท่วมขังอยู่ ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งในวันนี้พบว่ามีมวลน้ำเข้ามาเติมภายในลุ่มน้ำปากพนัง ประมาณ 99 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้มีน้ำสะสมภาพรวมทั้งหมดอยู่ 254 ล้านลูกบาศก์เมตร

ด้าน นายวานิช แก้วประจุ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ฝนที่ตกต่อเนื่องที่ จ.นครศรีธรรมราช ทำให้ระดับน้ำในลำคลองสาขาต่าง ๆ ปรับระดับสูงขึ้น เบื้องต้นพบว่าในพื้นที่ลุ่มต่ำของเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เริ่มได้รับผลกระทบแล้วคือ ซอยสารีบุตร, ตลาดคูขวาง และ ตลาดสหไทยพลาซ่า วัดปริมาณน้ำประมาณ 10 - 15 เซนติเมตร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook