นายกฯคุยทูตเมียนมาเห็นพ้องกระชับความสัมพันธ์

นายกฯคุยทูตเมียนมาเห็นพ้องกระชับความสัมพันธ์

นายกฯคุยทูตเมียนมาเห็นพ้องกระชับความสัมพันธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี คุยทูตเมียนมา เห็นพ้องการกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่ง สนับสนุนด้านเศรษฐกิจ

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นาย อู วิน หม่อง (H.E. U Win Maung ) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่ออำลา ในโอกาสจะพ้นจากหน้าที่ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาประจำประเทศไทย สำหรับการปฏิบัติหน้าที่เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับเมียนมาอย่างแข็งขัน ตั้งแต่เข้ารับหน้าที่ ส่งผลให้ความสัมพันธ์ไทย - เมียนมา มีความก้าวหน้าหลายประการ

พร้อมกันนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องการกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่ง และพร้อมให้การสนับสนุนกันและกันในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ และการส่งเสริมความเชื่อมโยงระหว่างทั้งสองประเทศ เช่น การสร้างสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา แห่งที่ 2 การพัฒนาเส้นทางเชื่อมโยง และเขตเศรษฐกิจพิเศษ

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังย้ำว่า รัฐบาลไทยพร้อมทำงานร่วมกับเอกอัครราชทูตเมียนมาคนใหม่ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้นต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโอกาสครบรอบ 70 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย - เมียนมา ในปี พ.ศ. 2561


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook