หญิง รฐา สอนฉากใหญ่!! หลังจับกะเทยปลอมไอจีได้แล้ว

หญิง รฐา สอนฉากใหญ่!! หลังจับกะเทยปลอมไอจีได้แล้ว

หญิง รฐา สอนฉากใหญ่!! หลังจับกะเทยปลอมไอจีได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะยังไม่ได้รับผลกระทบชุดใหญ่จากการถูกแอบอ้างชื่อเสียงปลอมไอจีขึ้นมาหลอกเงินแฟนคลับ แต่นักแสดงสาว "หญิง รฐา" ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ แอบสืบหาที่มาที่ไปของบุคคลปริศนานั้นและเดินหน้าขึ้นโรงพักเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อย และเพียงไม่กี่วันทางกองบังคับการปราบปรามก็ได้บุกจับตัวคนร้ายได้ถึงที่พัก ซึ่งสาวหญิงก็ไม่ได้รอช้า รีบไปดูหน้าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (20 ม.ค.)

ล่าสุด หญิง รฐา ได้ออกมาเผยให้สื่อมวลชนฟังว่า เธอได้พูดสั่งสอนกะเทยที่ปลอมไอจีไปแล้ว หลังจากที่อีกฝ่ายถูกจับด้วยคดีแนวนี้มาถึง 8 ครั้งด้วยกัน

ปีนี้ถือว่าเป็นปีชงไหม?

"ชงปีที่แล้ว 25% ค่ะ ปีนี้ไม่ชง"

แต่เมื่อเช้าก็ถือว่าส่งท้ายความชงไปเลยใช่ไหม?

"(หัวเราะ) น่าจะบ๊ายบายความชงปีที่แล้วไปเมื่อเช้านี้ ก็เจอตัวคนปลอมไอจีแล้วค่ะ จริงๆ คือหญิงทราบเรื่องมาตั้งแต่ตอนกลางปีที่แล้ว แต่เรายังไม่สามารถจับได้ในเรื่องของบัญชี ชื่อจริงอะไรก็ตามแต่

แต่บังเอิญปีนี้น้องเขาไปใส่ชื่อจริงไอดีไลน์แอคเค้าท์ในไอจีปลอมของเขาเอง และก็มีคนเข้าไปพูดคุยจริง และด้วยความที่เขาก็เผลอไผลเลยให้เลขที่บัญชีและเบอร์โทรศัพท์มา ซึ่งมันไปคล้องกับคดีเก่าๆ ที่เขาเคยทำมา จึงทำให้ทราบตัวว่าเป็นคนเดียวกัน

หญิงเลยได้ไปแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ทองหล่อค่ะ และหลังจากนั้นสองวันเรื่องก็ไปถึงกองปราบ คือมีคนเคยไปแจ้งความและมีหมายเรียกตัวอยู่แล้ว แต่ตัวหญิงเองไม่สามารถเป็นคนแจ้งความได้เพราะไม่ได้โอนเงินเข้าไปในบัญชีนั้น แต่มีคนที่เดือดร้อนและโอนเงินจริงๆ ไปก่อนหน้าเราแล้ว"

เราตัดสินใจไปลงบันทึกประจำวันมาเมื่อไหร่?

"ประมาณ 2-3 วันที่แล้วค่ะ และก็ได้เรื่องเลยเมื่อเช้า"

ความเสียหายที่ได้รับมีอะไรบ้าง?

"ของหญิงมันยังไม่ได้เป็นรูปธรรม มันเริ่มจากน้องใน ญาญ่าญิ๋งคลับ แอดเข้าไปแล้วเริ่มคุยว่าอยากจะเชิญน้องหญิงมาร่วมร้องเพลงซัก 45 นาที ราคาโชว์เท่าไหร่ เขาก็บอกงั้นโอนเงินมาเลย ถ้าโอนมาวันนี้ก็จะได้ล็อคคิวให้เลย และยังมีบางรายอยากจะจ้างให้หญิงลงอินสตาแกรมในราคาเท่านี้ โอนมาเลยในบัญชีนี้ เราเลยเริ่มรู้สึกว่ามันเริ่มเข้ามาหาตัวเราแล้ว

เพราะก่อนหน้านี้มีแค่ว่าหญิงจะไปซื้อของร้านนั้นร้านนี้ แบบเอากระเป๋ามาก่อนเดี๋ยวโอนเงินไปให้ แต่บางคนก็อ้างเป็นชื่อพี่เตย พี่ผู้จัดการส่วนตัวของเราด้วย เราเลยเริ่มรู้สึกเขาเข้ามาหาตัวเรามากขึ้น ใจจริงคือหญิงอยากเจอมากกว่า เพราะรู้สึกว่าจะทำมาหลายคดีแล้ว และมีการประกันตัวมาเรื่อยๆ

แต่วันนี้หญิงได้ถามทางกองปราบแล้วค่ะว่าเขาประกันตัวมาสองรอบแล้ว ทำให้ไม่สามารถประกันตัวต่อไปได้แล้ว อันนี้ต้องอยู่ที่ว่าลูกความที่เขาเดือดร้อนจริงๆ เขาจะยอมความ หรือจะยังไงต่อไป เราถือว่าเราเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงแล้วกันที่ได้บอกว่าไอจี ying_rhatha ไม่ใช่ตัวหญิง ไม่ใช่ของจริง แต่มีคนปลอมแปลงขึ้นมาจริงๆ"

ผู้เสียหายที่มาจากการโดนแอบอ้างว่าเป็นเรามีเยอะไหม?

"ของหญิงยังไม่มีมากค่ะ มีแค่คุยเรื่องคิวแต่ยังไม่ได้โอนเงิน เพระสุดท้ายเรื่องก็จะมาถึงผู้จัดการส่วนตัวหญิงก่อน แล้วพี่เขาก็จะบอกว่าอันนั้นมันไม่ใช่ ตอนนี้เราเลยพยายามรวบรวมว่าเขาเคยไปทำที่ไหนบ้าง ส่วนใหญ่ก็จะมีเรื่องของการสั่งซื้อของและส่งสลิปปลอมไป"

การเจอหน้าผู้ต้องหาเมื่อเช้า มีโอกาสได้พูดคุยกับเขาไหม?

"คุยค่ะ สอนไปเยอะเหมือนกัน ก่อนจะมางานนี้หญิงก็ได้ไปเจอมาเองเลยค่ะ เขาก็คลุมหน้า หญิงก็บอกว่าทำทำไม หญิงเข้าไปเหมือนเป็นครูเหมือนกัน หญิงถามทำทำไม ทำหลายครั้งแล้วไม่ใช่เหรอ ทุกครั้งที่ออกมาทำไมยังถึงทำอีก น้องเขาก็บอกเขาต้องการใช้เงิน

หญิงก็ถามทำไมอ่ะ พี่ว่าน้องเป็นคนฉลาดนะ เพราะถ้าคนไม่ฉลาดจะคิดไม่ได้ เพราะการที่จะโยกเงินเข้านั่นเข้านี่ หรือการคุยงาน การต่อรองราคา ทำไมไม่เอาสมองส่วนนี้ไปใช้กับอันที่มีประโยชน์กว่านี้ หรือไปทำงานมันสุจริต ทำไมต้องไปเอาเงินที่คนอื่นหามาแบบสุจริตมาใช้ คนอื่นกว่าจะหาเงินพันเงินหมื่นได้มันไม่ใช่ง่ายๆ นะ

การที่น้องไปฉ้อโกงเขามา ไปเอาเงินเขามาแค่แป๊บเดียวมันเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคนอื่น ชื่อเสียงพี่ก็เหมือนกัน พี่สร้างสมมา ถ้าสมมุติมีคนจ้างงานจริงๆ แล้วพี่ไม่ได้ไปปรากฏตัวอยู่ในงานเขาจริงๆ มันก็เดือดร้อนมาถึงตัวพี่ ในการทำงานของสายอาชีพนี้มันต้องพึ่งเครดิต การทำงาน และการประพฤติตัวของเราอยู่แล้ว

ดังนั้นมันไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก มันเกิดขึ้นกับนักแสดงหลายๆ ท่าน หญิงเลยรู้สึกว่าหญิงอยากเจอเขาค่ะ เลยไปเจอเมื่อเช้า ตอนเจอตัวต่อตัวเขาก็ขอโทษ หญิงก็ถามขอโทษแล้วจะทำอีกหรือเปล่า เขาก็บอกไม่ทำแล้ว หญิงก็ถามต่อว่าทำแบบนี้พ่อแม่รู้ไหม เขาบอกแม่รู้ แต่เพิ่งรู้เมื่อคืน

หญิงก็เลยถามแล้วใครประกันตัวตอน 7 ครั้งที่ผ่านมา เขาก็บอกจะไม่ทำอีกแล้ว หญิงเลยบอกตอนนี้กองปราบจำชื่อและหน้าน้องได้หมดแล้ว ถ้าน้องทำอีกหาตัวได้ไม่ยากเลยนะ เพราะฉะนั้นหยุดทำซะ อายุ 19 ชีวิตยังอีกเยอะเลยนะ ถ้ายังคิดเรื่องนี้ไม่ได้ เรื่องอนาคตอื่นก็ไม่ต้องคิดเลย อยากให้เขาตั้งสติและลองเปลี่ยนวิถีชีวิต ลองคิดใหม่"

ส่วนตัวเราโกรธหรือเปล่า?

"ไม่ได้โกรธ เหมือนโกรธเหรอ (หัวเราะ) หญิงสอนมากกว่า คือรู้สึกว่าตัวเองอยู่ในวัยของผู้ใหญ่แล้วเนอะเลยอยากสอนมากกว่า มันอยู่ที่บุญเขาว่าเขาฟังแล้วนำไปปรับใช้หรือเปล่า ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ถามไปว่าลบไอจีออกไปแล้วใช่ไหม จะไม่ทำอีกเนอะ"

ถือว่าฟาดเคราะห์ส่งท้ายปีชงไปแล้ว เตรียมต้อนรับข่าวดีโกอินเตอร์เร็วๆ นี้ใช่ไหม?

"ยังไม่รู้เลยค่ะ ยังรอๆ อยู่ ถ้าทราบเมื่อไหร่ก็จะบอก แต่ก็มีไปแคสมาบ้างเป็นภาพยนตร์เรื่องนึง และซีรี่ย์เรื่องนึง ของอังกฤษค่ะ ก็มีเรื่องนึงที่คาดหวังมากว่าจะได้ (หัวเราะ) เพราะมันเป็นเรื่องที่หญิงชอบมาก ส่วนอีกเรื่องถ้าได้ก็เป็นใบเบิกทางที่ดีค่ะ น่าจะได้ทราบผลก่อนเมษายนนี้นะคะ"

หลายคนก็รอคอยเรื่องเพลงมานาน?

"ทำเสร็จไปตั้งแต่ตุลาคมที่ถ่ายเอ็มวีไปแล้ว ตอนนี้ก็รอเวลาโดยที่ไม่รีบเร่งอะไร เพราะช่วงนี้เชื่อว่ายังอยู่ในช่วงไม่พร้อมกันรวมถึงตัวหญิงเองด้วย ก็อยากให้ทุกอย่างสบายๆ ถึงเวลาที่ทุกคนอยากจะยิ้ม อาจจะเป็นช่วงสงกรานต์ไปเลย รออีกสักพักนึง"

แล้วข่าวดีเรื่องความรักล่ะ?

"โอ้โห เคยมีเหรอคะ (หัวเราะ) ไม่มีค่ะ ก็ทำงานค่ะ ลุ้นต่อไปเรื่อยๆ ถ้ามีเดี๋ยวจะกระโดดมาบอกเองเลยค่ะ เพราะมันก็คงเป็นเรื่องดีใจของหญิงเหมือนกัน"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เปิดประวัติการถูกดำเนินคดี "ปลาวาฬ กะเทยแสบ" ปลอมไอจีดาราฉ้อโกงชาวบ้าน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ หญิง รฐา สอนฉากใหญ่!! หลังจับกะเทยปลอมไอจีได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook