ทรัมป์สาบานตนเป็นปธน.ย้ำสหรัฐยิ่งใหญ่อีกครั้ง

ทรัมป์สาบานตนเป็นปธน.ย้ำสหรัฐยิ่งใหญ่อีกครั้ง

ทรัมป์สาบานตนเป็นปธน.ย้ำสหรัฐยิ่งใหญ่อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'โดนัลด์ ทรัมป์ ' เข้าสาบานตนเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 45 แล้ว ย้ำพร้อมจะมอบอำนาจแก่ประชาชนในการสร้างประเทศให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

นาย โดนัลด์ ทรัมป์ เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา คนที่ 45 แล้ว บนแท่นพิธีฝั่งตะวันตกของอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. โดย โดนัลด์ ทรัมป์ ของสาบานอย่างหนักแน่นว่า จะบริหารทำเนียบประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาด้วยความซื่อสัตย์ จากนั้นนายทรัมป์ กล่าวสุนทรพจน์ครั้งแรกโดยกล่าวขอบคุณอดีตประธานาธิบดี และประชาชน โดยพร้อมจะมอบอำนาจแก่ประชาชนในการสร้างประเทศให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง 

โดยพิธีสาบานตนในครั้งนี้มีเหล่าอดีตผู้นำ, สมาชิกสภาคองเกรส และประชาชนกว่า 9 แสนคน ที่เดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยาน

ขณะที่ สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน นางไช่ อิง-เหวิน ทวิตข้อความ แสดงความยินดี กับ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ โดย นางอิง-เหวิน ขึ้นข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุขอแสดงความยินดีกับ โดนัลด์ ทรัมป์  ประชาธิปไตยคือสิ่งที่เชื่อมไต้หวันและสหรัฐฯ สำหรับความก้าวหน้าในการพัฒนาความสัมพันธ์และคู่ค้า นางอิง-เหวิน ยังประกาศด้วยว่า ไต้หวันและสหรัฐฯมีความสัมพันธ์อันดีอย่างลึกซึ้งต่อกัน โดยบอกว่าสหรัฐฯเป็นพันธมิตรที่ดีที่สุด และร่วมกันเล็งเห็นถึงคุณค่าของอิสรภาพ  ประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน  



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook