นราฯยังอ่วมจับตาริมเขาเสี่ยงน้ำป่าหลากดินสไลด์

นราฯยังอ่วมจับตาริมเขาเสี่ยงน้ำป่าหลากดินสไลด์

นราฯยังอ่วมจับตาริมเขาเสี่ยงน้ำป่าหลากดินสไลด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.นราธิวาส ยังอ่วมน้ำท่วม จับตาพื้นที่ติดเชิงเขาเสี่ยงน้ำป่าหลาก ดินสไลด์ ขณะเกาะติดพื้นที่ลุ่มน้ำบางนรา และลุ่มน้ำสุไหงโกลก ขณะที่ พัทลุง น้ำกัดเซาะพนังกันน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน วัด พื้นที่การเกษตร

นายสมหวัง เรืองเพ็ง ปลัดจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์อุทกภัยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่อง มีหลายพื้นที่ที่ต้องจับตาใกล้ชิด อย่างเช่นพื้นที่ติดเชิงเขา อย่าง อ.สุคิริน  อ. จะแนะ อ.ศรีสาคร เพราะฝนตกหนักและสะสมต่อเนื่อง ทำให้ดินอุ้มน้ำมาก มีโอกาสที่อาจจะเกิดน้ำป่าหลาก ดินสไลด์ ได้ ซึ่งทางการได้มีการแจ้งเตือนประชาชนไว้ล่วงหน้าแล้ว ส่วนในอำเภออื่นๆ ที่มีฝนตกหนัก อย่าง อ.แว้ง อ.สุไหงโก-ลก อ.เจาะไอร้อง ที่มีน้ำฝนระดับ 200 มิลลิเมตร จะประสบกับปัญหาน้ำท่วมขัง  และจากปริมาณฝนที่มากเกินปกติ ทำให้ ระดับน้ำในลุ่มแม่น้ำ 3 สายหลัก ทั้งแม่น้ำบางนรา แม่น้ำสายบุรี และแม่น้ำสุไหงโกลก เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งน่าเป็นห่วงคือ แม่น้ำบางนรา และแม่น้ำสุไหงโกลก  เพราะเป็นพื้นที่ที่มีฝนตกในระดับสูง ทำให้น้ำทะลักเข้าสู่พื้นที่ 2 ฝั่งแม่น้ำ อย่างไรก็ตามต้องติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด เพราะกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าฝนจะตกต่อเนื่องไปถึงวันที่ 25 ม.ค. ทางการสั่งทุกหน่วยงานรับมืออุทกภัยที่เกิดขึ้นแล้ว


พัทลุงน้ำกัดเซาะพนังหลากท่วมบ้านเรือนปชช.

สถานการณ์ฝนที่ตกลงมาหนักตลอดทั้งวันที่ผ่านมา จนล่าสุดเมื่อช่วงเย็นและค่ำที่ผ่านมาน้ำป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัดพัทลุง ที่ไหลหลากลงมาจากเทือกเขาผ่านมายังพื้นที่ลุ่มน้ำคลองท่าแนะ  ของ อำเภอศรีบรรพตได้ไหลลงมาท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.ชะมวง อ.ควนขนุน โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ที่ 9 ต.ชะมวง ระดับน้ำท่วมสูงราว 40-50 เซนติเมตร และบางจุดกระแสน้ำไหลเชียว เนื่องจากน้ำได้กักเซาะพนังกันน้ำจนขาดทำให้น้ำได้ไหลบ่าออกจากลำคลองท่วมบ้านเรือนประชาชน และภายในบริเวณวัดล้อในท้องที่ใกล้เคียง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารช่างที่ 402 ค่ายอภัยบริรักษ์เร่งลงพื้นที่สำรวจและเร่งให้การช่วยเหลือ พร้อมนำเครื่องยังชีพมอบให้กับพระภิกษุที่อาศัยอยู่ภายในวัดล้อที่น้ำป่าไหลหากท่วม


ในเบื้องต้นตรงพื้นที่ดังกล่าวในรอบ 1 เดือนกว่า ได้ถูกน้ำท่วมมาแล้ว 3 ระลอก และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ทำให้ชาวบ้านยังไม่ขนย้ายสิ่งของลงจากที่สูงเพราะยังไม่มั่นใจในสถานการณ์น้ำท่วม จึงยังไม่มีผลกระทบมากนัก 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook