พรเพชรนัดประชุมสนช.26-27มค.-สปท.งด

พรเพชรนัดประชุมสนช.26-27มค.-สปท.งด

พรเพชรนัดประชุมสนช.26-27มค.-สปท.งด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พรเพชร' นัดประชุม สนช. 26-27 ม.ค. พิจารณากระทู้ถาม 2 เรื่อง ขณะ สปท. งดประชุมในสัปดาห์หน้า

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีคำสั่งนัดประชุมสมาชิก สนช.ครั้งที่ 5/2560 ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ม.ค. เวลา 10.00 น.ที่อาคารรัฐสภา และ นัดประชุม ครั้งที่ 6/2560 ในวันศุกร์ที่ 27 ม.ค. เวลาเดียวกัน โดยมีวาระสำคัญ เพื่อรับทราบผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรีตามข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. ...., รับทราบผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรีตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมาธิการการเศรษฐกิจ การเงินและการคลัง พิจารณาศึกษา เรื่อง ผลกระทบมาตรการผ่านแดน-ถ่ายลำประเทศต่อการจัดเก็บภาษีสินค้า และรับทราบระเบียบของที่ประชุมใหญ่ตุลาการในศาลปกครองสูงสุด ว่าด้วยการกำหนดคดี หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขอบังคับคดีตามคำพิพากษาศาลปกครองชั้นต้น พ.ศ. 2560 รวมถึงการปรับหน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มิได้ปฏิบัติตามคำบังคับของศาลปกครอง 

นอกจากนี้ จะมีการพิจารณากระทู้ถาม เรื่อง มาตรการในการควบคุมการผ่านแดนรถยนต์มือสองจากต่างประเทศไปยังประเทศที่สามอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดย พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร เป็นผู้ตั้งถาม และกระทู้ถาม เรื่อง มาตรการดำเนินการเกี่ยวกับการควบคุมสถานบริการเป็นไปตามกฎหมาย โดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ เป็นผู้ตั้งถาม

ขณะเดียวกัน สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ซึ่งปกติ จะนัดประชุมในทุกวันจันทร์  และ อังคาร นั้น ร.อ.ทินพันธ์ นาคะตะ ประธาน สปท. ได้มีคำสั่งงดประชุม สปท. ในวันจันทร์ที่ 23 ม.ค. และวันอังคารที่ 24 ม.ค. เพื่อให้สมาชิกได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะกรรมาธิการได้อย่างเต็มที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook