ชาวโคราชตักบาตรพระ890รูปถวายเป็นพระราชกุศล

ชาวโคราชตักบาตรพระ890รูปถวายเป็นพระราชกุศล

ชาวโคราชตักบาตรพระ890รูปถวายเป็นพระราชกุศล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พสกนิกรชาวโคราช พร้อมใจประกอบพิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ 890 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวง ร.9

ที่ลานนวมินทร์ สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 บุ่งตาหลั่ว ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมืองนครราชสีมา พลโทวิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 ได้เป็นประธานนำพสกนิกรทุกหมู่เหล่าในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันบำเพ็ญพระราชกุศล 100 วัน โดยมีพระราชสีมาภรณ์ รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งในโอกาสนี้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาว จ.นครราชสีมา เข้าร่วมกว่า 1 หมื่นคน รวมเป็นระยะทางในการรอตักบาตรประมาณ 3 กิโลเมตร โดยมีพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 890 รูป มาเดินรับบิณฑบาตรในครั้งนี้

แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า พิธีทำบุญใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ ครั้งนี้ ถือเป็นการร่วมกันทำบุญครั้งใหญ่ของพสกนิกรทุกหมู่เหล่า เพื่อตั้งใจถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวาระครบกำหนดสตมวาร (100วัน) เพื่อให้หน่วยงานราชการ ภาคประชาชนทุกหมู่เหล่าได้มีส่วนร่วมและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป จะมีการแสดงแสงสีม่านน้ำ ถวายอาลัย การบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ จากวงออเคสตร้า พร้อมทั้งจะได้ร่วมกันขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และจุดเทียน แสดงความอาลัยด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง รัชกาลที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook