ป.ป.ส.ตั้งค่าหัวผู้บงการเครือข่ายไซยานะ2ล.

ป.ป.ส.ตั้งค่าหัวผู้บงการเครือข่ายไซยานะ2ล.

ป.ป.ส.ตั้งค่าหัวผู้บงการเครือข่ายไซยานะ2ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ส.ตั้งค่าหัว 2 ผู้บงการ เครือข่าย 'ไซยานะ' เคลื่อนไหวฝั่ง สปป.ลาว รายละ 2 ล้านบาท เผยเป็นหนึ่งในปฏิทินหมายจับโจร

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวถึงความคืบหน้าผลการดำเนินแผนปฏิบัติการ "ชัยยะ สยบไพรี 60/1" หลังจับกุม นายไซซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดรายสำคัญ พร้อมเครือข่าย และเข้ายึดทรัพย์ในไทยไปกว่า 100 ล้านบาทว่า เจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ระหว่างการขยายผลมาตรการยึดทรัพย์ต่อเนื่อง ซึ่งทรัพย์สินส่วนใหญ่ของเครือข่ายนี้พบว่าอยู่ในฝั่ง สปป.ลาว จึงได้ ส่งเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ไทย ไปประสานการปฏิบัติในประเทศเพื่อนบ้านอย่างใกล้ชิด 

จากข้อมูลเชื่อว่าผู้ต้องหามีทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิดถึงหลักพันล้านบาท ขณะเดียวกันทาง ป.ป.ส. ยังได้ประสานข้อมูลผู้ต้องหาอีก 2 ราย ให้ สปป.ลาว ไปใช้ในการติดตามจับกุม โดยผู้ต้องหา 2 รายนี้ เป็นนักค้ายาเสพติดระดับ "ผู้บงการ" อยู่ในปฏิทินหมายจับโจรของตำรวจปราบปรามยาเสพติด มีค่าหัวรายละ 2 ล้านบาท ซึ่งหากทาง สปป.ลาว สามารถจับกุม หรือ มีมอบข้อมูลที่ช่วยนำไปสู่ผลการจับกุมได้ ก็จะมอบเงินจำนวนนี้ให้

สำหรับการใช้กฏหมายกับกลุ่มผู้กระทำผิดในคดีนี้ ยืนยันว่า ป.ป.ส. มีระเบียบและวิธีพิจารณาหลายขั้นตอน ตั้งแต่การนำรายการทรัพย์สินที่ยึดได้มาตรวจสอบที่มาที่ไป โดยการอายัดเงินในบัญชีของเครือข่ายดังกล่าว แต่เนื่องจากยังมีขั้นตอนที่ต้องตรวจสอบเพิ่ม จึงยังไม่สามารถสรุปรายการทรัพย์สินที่ยึดอายัดได้ในสัปดาห์นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook