รู้จักครอบครัว “โดนัลด์ ทรัมป์” ผู้นำแดนอินทรี คนที่ 45

รู้จักครอบครัว “โดนัลด์ ทรัมป์” ผู้นำแดนอินทรี คนที่ 45

รู้จักครอบครัว “โดนัลด์ ทรัมป์” ผู้นำแดนอินทรี คนที่ 45
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายโดนัลด์ ทรัมป์ เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐ จากนี้ไปไม่เพียงแต่นายทรัมป์ จะกลายเป็นจุดสนใจของคนทั่วโลกแล้ว ครอบครัวของทรัมป์ก็กลายเป็นที่สนใจเช่นเดียวกัน ช่วงนี้มาทำความรู้จักกับคนในครอบครัวผู้นำแดนอินทรี คนที่ 45

เริ่มที่ เมลาเนีย ทรัมป์ เธอเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งคนแรกในรอบกว่า 200 ปี ที่ไม่ใช่ชาวอเมริกันโดยกำเนิด เธอเกิดและเติบโตมาในประเทศสโลเวเนีย ปัจจุบันมีอายุ 47 ปี เมลาเนียเคยมีอาชีพเป็นนางแบบมาก่อน เธอได้สัญชาติอเมริกัน เมื่อปี 2006 หลังจากแต่งงานกับนายทรัมป์ ได้ 1 ปี เธอเป็นภรรยาคนที่ 3 ของนายทรัมป์

แม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องอื้อฉาวในเส้นทางนางแบบที่ผ่านมาของเธอ และความสามารถในตำแหน่งสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง แต่เธอก็ให้คำมั่นว่าจะเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ตามแบบฉบับของสตรีอเมริกัน ให้เหมือนกับ นางแจ็คกี้ เคเนดี้ จะต่อต้านนักเลงอินเตอร์เน็ต และช่วยผู้หญิงอเมริกัน ให้หลุดพ้นจากความยากจน

เมลาเนีย บอกว่า จะยังไม่ย้ายมาอยู่ที่ทำเนียบขาว เธอจะอยู่ที่นิวยอร์กจนกว่า แบรอน ลูกชายวัย 10 ขวบของเธอ จนจบภาคเรียนเสียก่อน

 

อีวังกา ทรัมป์ ลูกสาวคนโต ของนายทรัมป์ กับภรรยาคนแรก อีวังกา ทรัมป์ เป็นหญิงเก่งมากความสามารถ เป็นทั้งนักธุรกิจหญิงที่ประสบความสำเร็จ เธอเป็นหนึ่งในผู้บริหารกลุ่มกิจการ “ทรัมป์ ออแกไนเซชั่น” (Trump Organization) และ “ทรัมป์ โฮเทลส์” (Trump Hotels)

อีวังกา เปรียบเสมือนมือขวาของนายทรัมป์ และตลอดระยะเวลาในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมา ลูกสาววัย 35 ปีคนนี้ อยู่เคียงข้างคุณพ่อมาตลอด เธอตระเวนขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงทั่วประเทศ และพยายามเรียกคะแนนให้กับนายทรัมป์ คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งมาได้ในที่สุด

อีวังกา นอกจากจะเก่งนอกบ้านแล้ว เธอยังเป็นคุณแม่ลูก 3 ด้วยความที่เธอเป็นลูกสาวคนโปรด ที่โดนัลด์ ทรัมป์ ไว้วางใจมากที่สุด จนทำให้ทรัมป์วางตัวให้เธอทำหน้าที่สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งสหรัฐ แทนนางเมลาเนีย

 

ส่วนคนนี้ แม้จะไม่ใช่นามสกุล ทรัมป์ แต่ก็มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เขาคือ นายจาเร็ด คุชเนอร์ สามีของนางอีวังกา คุชเนอร์ ลูกเขยวัย 36 ปีคนนี้ เป็นทายาทของตระกูลมหาเศรษฐีในรัฐนิวเจอร์ซีย์ แต่งงานกับ อีวังกา ทรัมป์ เมื่อปี 2009

คุชเนอร์ได้รับการชื่นชมว่าเป็นหนุ่มนักธุรกิจหน้าใสไฟแรง เขาเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จในระดับแนวหน้า เป็นคนหนึ่งที่มีส่วนสำคัญต่อการวางกลยุทธหาเสียงเลือกตั้งของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ถึงกับมีการเปรียบเปรยว่า นายคุชเนอร์เป็นมันสมองของนายทรัมป์เลยทีเดียว

จึงไม่แปลกใจที่มีชื่อลูกเขยคนนี้ เข้ามารับตำแหน่ง หนึ่งในสมาชิก 16 คน ของทีมงานรับการถ่ายโอนอำนาจจากทำเนียบขาว ที่มีนายไมค์ เพนซ์ ว่าที่รองประธานาธิบดีสหรัฐเป็นหัวหน้าคณะทำงาน และเชื่อว่า นายคุชเนอร์ จะมีบทบาทอีกไม่น้อย หลังจากนายทรัมป์เข้ามารับหน้าที่บริหารเต็มตัว

 

โดนัลด์ จูเนียร์ และ อีริก ทรัมป์ ลูกชายวัย 39 และ 33 ปี ของนายทรัมป์ ก่อนหน้านี้ลูกชายทั้งสองได้เข้ามาช่วยดูแลกิจการของพ่ออยู่แล้ว แต่หลังจาก นายทรัมป์ เข้ามาสู่เส้นทางการเมือง และถูกจับตาเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน โดนัลด์ ทรัมป์ จึงให้ลูกชายทั้งสองคนเข้ามารับช่วงบริหารกลุ่มกิจการ “ทรัมป์ ออแกไนเซชั่น” แทน ในช่วงที่เขานั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐ เพื่อลดข้อครหาดังกล่าว แต่หลายฝ่ายก็เชื่อว่า แม้โดนัลด์ จูเนียร์ และอีริก ทรัมป์ จะเข้ามาทำหน้าที่บริหารแทนพ่อ แต่อำนาจในการตัดสินใจทั้งหมดนั้น น่าจะยังอยู่ที่นายโดนัลด์ ทรัมป์อยู่ดี

 

ส่วนสมาชิกครอบครัวทรัมป์อีกคน ได้แก่ ทิฟฟานี ทรัมป์ อายุ 23 ปี เป็นลูกสาวของทรัมป์กับภรรยาคนที่ 2 ทรัมป์และภรรยาตั้งชื่อลูกสาวคนนี้ตามชื่อร้านเพชร ที่ตั้งอยู่ถัดจากตึกทรัมป์ ทาวเวอร์ ทิฟฟานี จบจากมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย เธอชอบการร้องเพลงและเคยปล่อยซิงเกิ้ลออกมาทางยูทูบ มีคนคลิกเข้าไปชมเกือบ 1 ล้านคน

 

และสมาชิกคนสุดท้ายได้แก่ แบรอน ทรัมป์ ลูกชายวัย 10 ขวบ ของทรัมป์กับภรรยาคนปัจจุบัน ถึงว่าตอนนี้ยังเป็นเพียงเด็กนักเรียน อยู่ในนิวยอร์ก แต่ก็ฉายแววเก่งไม่แพ้คุณพ่อ ขนาดเมลาเนีย ยังเคยเล่าว่า แบร์รอนเป็นเด็กฉลาด มีความคิดเป็นของตัวเอง และชอบแต่งตัวเลียนแบบทรัมป์ บางครั้งเมลาเนียเรียกเรียกลูกชายของเธอว่า "ลิตเติ้ล โดนัลด์" และนี่ก็คือโฉมหน้าของคนในตระกูลทรัมป์ ที่จะมีอิทธิพลต่อชีวิตคนอเมริกัน และคนทั้งโลก นับจากนี้เป็นต้นไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook