ชาวเน็ตชม "เสี่ยหนู อนุทิน" อาสาบินส่งอวัยวะบริจาคช่วยผู้ป่วย

ชาวเน็ตชม "เสี่ยหนู อนุทิน" อาสาบินส่งอวัยวะบริจาคช่วยผู้ป่วย

ชาวเน็ตชม "เสี่ยหนู อนุทิน" อาสาบินส่งอวัยวะบริจาคช่วยผู้ป่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เสี่ยหนู อนุทิน" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อาสาบินเครื่องบินส่วนตัว นำส่งอวัยวะบริจาคเข้าเมืองกรุง ช่วยเหลือผู้ป่วยที่รอให้การช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังกล่าวถึงเรื่องราวการขนส่งอวัยวะบริจาค เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการอวัยวะที่สภากาชาดไทย หลังมีการเผยแพร่ภารกิจของหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่อาสาขับเครื่องบินส่วนตัวนำอวัยวะบริจาคไปส่ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาก็เคยอาสาทำภารกิจเช่นนี้มาแล้ว

เฟซบุ๊กคุณ Anutin Charnvirakul หรือ พล.อ.ต.นพ.อิทธิพร คณะเจริญ รองเลขาธิการแพทยสภา ได้โพสต์คลิปที่สนามบิน เผยให้เห็นเครื่องบินทะเบียนไทย HS-SST ได้ทำการขนส่งหัวใจ-ตับ-ไตบริจาค ซึ่งถือว่าเป็นเคสแรกของปีนี้ที่ได้ภารกิจดังกล่าว

"เคสการขนส่งอวัยวะหัวใจและไตสองข้างครั้งแรกของปี 2560 แถมเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของอากาศยาน TBM 930 ภายหลังจากได้รับการจดทะเบียนเป็นอากาศยานสัญชาติไทยก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่ชั่วโมง งานแรกก็การกุศลเลย เช่นเคยเหมือนทุกครั้ง ขอขอบคุณเพื่อนรัก คุณหมอพชร อ่องจริต ที่ทุ่มเทกับภารกิจนี้โดยอาสาบินออกไปตอนเที่ยงคืนและกว่าจะกลับถึงกรุงเทพก็เกือบๆตีห้า โชคดีที่คืนวานนักบินไม่ได้กรึ๊บอะไร ม่ายงั้นอาจต้องวานพวกหมอๆมาช่วยขับเรือบินให้แทน แต่ท้ายที่สุดทุกอย่างในภารกิจนี้ก็เรียบร้อย"

สำหรับภารกิจดังกล่าว นายอนุทิน ชาญวีรกุล หรือ เสี่ยหนู หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมทีมศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้อาสานำเอาอวัยวะบริจาคจาก จ.บุรีรัมย์ นำส่งมายังสภากาชาดไทยที่กรุงเทพฯ ช่วงเวลา 03.00 น. และเสร็จสิ้นช่วงเช้ามืด หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมเป็นอย่างมาก

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวเน็ตชม "เสี่ยหนู อนุทิน" อาสาบินส่งอวัยวะบริจาคช่วยผู้ป่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook