ปชช.กราบพระบรมศพแน่น-มท.ยันอำนวยสะดวกเต็มที่

ปชช.กราบพระบรมศพแน่น-มท.ยันอำนวยสะดวกเต็มที่

ปชช.กราบพระบรมศพแน่น-มท.ยันอำนวยสะดวกเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนจำนวนมาก เดินทางรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด หลังงดเป็นเวลา 2วัน ขณะที่ กระทรวงมหาดไทยปรับแผนนำประชาชนเข้ากราบพระบรมศพ แบ่งตามขนาดพื้นที่ เหลือวันละ1,500 คน ถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้ ยืนยันอำนวยความสะดวก

บรรยากาศ วันแรกของการเปิดให้ประชาชน เข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง หลังจากปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเป็นเวลา 2 วัน เนื่องในการพระราชพิธี ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร 100 วัน ที่พระบรมมหาราชวัง ในช่วงเช้าวันนี้ มีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมาต่อแถวรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเป็นจำนวนมาก

ในขณะที่การรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยประชาชนที่จะเข้ามาในท้องสนามหลวง จะต้องเดินผ่านเข้าจุดคัดกรองของเจ้าหน้าที่ เข้าเครื่องสแกน และต้องตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระอย่างละเอียด เพื่อไม่ให้มีการนำอาวุธของมีคม เข้ามาในพื้นที่ได้

โดยในวันนี้ ทางสำนักพระราชวังได้เปิดให้ประชาชนได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพได้ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ผ่านทางประตูวิเศษไชยศรี


มท.ปรับแผนนำปชช.กราบพระบรมศพ

นายวรยุทธ  เนาวรัตน์ ผู้อำนวยการกองอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึง การอำนวยความสะดวกให้ประชาชนกับที่จะเข้ามากราบถวายพระบรมศพ หลังจากครบรอบ 100 วัน  ว่า ทางกระทรวงมหาดไทยจะยังคงดำเนินการต่อเนื่องเหมือนเดิม แต่จะปรับแผนจากเดิม วันละ 4 จังหวัด มาเป็นวันละ 3 จังหวัด และแบ่งเป็นโซนตามขนาดของพื้นที่ตามลำดับ คือ จังหวัดที่มีขนาดใหญ่ (ประชากรเกิน1ล้านคน) วันละ 750 คน  จังหวัดขนาดกลางประชากรเกิน 5แสนคน) วันละ 500 คน จังหวัดขนาดเล็ก ประชากรต่ำกว่า 5 แสนคน วันละ 300 คน รวมวันละประมาณ 1,500 คน โดยจะอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะเข้ามากราบพระบรมศพ ไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย. นี้ ยกเว้นวันหยุดราชการ วันหยุดนักขัตฤกษ์


สนามหลวงปรับพื้นที่รับการก่อสร้างพระเมรุมาศ

บรรยากาศล่าสุดขณะนี้ที่ พระบรมมหาราชวัง ประชาชนจำนวนมากยังคงทยอย เดินทางเข้า กราบถวายบังคม พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่ ภายในท้องสนามหลวง ได้มีการจัดระเบียบพื้นที่ เพื่อรองรับการก่อสร้างพระเมรุมาศ และในขณะนี้ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ผ่านทางประตูวิเศษไชยศรี แล้ว



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook