หลายหมู่บ้านในจ.พัทลุงยังท่วมบางส่วนเริ่มเครียด

หลายหมู่บ้านในจ.พัทลุงยังท่วมบางส่วนเริ่มเครียด

หลายหมู่บ้านในจ.พัทลุงยังท่วมบางส่วนเริ่มเครียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายหมู่บ้านใน จ.พัทลุง ยังไม่พ้นวิกฤติน้ำท่วม บางส่วนเริ่มมีอาการเครียด เพราะไม่สามารถประกอบอาชีพได้

สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.พัทลุง ยังไม่พ้นถาวะวิกฤติ แม้ฝนจะหยุดตกแล้ว แต่หลายพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมสูงเป็นระลอกที่ 4 โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่ม 7 ลุ่มน้ำหลักที่มีน้ำไหลลงมาจากเขตรักษาพันสัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด เขต อ.ควนขนุน อ.เมือง อ.เขาชัยสน อ.บางแก้ว อ.ปากพะยูน ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ลุ่มริมทะเลสาบสงขลา จากปริมาณฝนที่ตกลงมาช่วงวันที่ 18 - 20 มกราคมที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณน้ำลงมาเติมเต็มในพื้นที่ลุ่มดังกล่าว จนทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ลุ่มยังคงได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ 5 อำเภอ 

สำหรับมวลน้ำฝนที่ตกลงมาในรอบใหม่นี้ พบว่าได้ส่งผลให้ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนวังเลน เขต ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เกิดน้ำล้นสปริลล์เวย์ต่อเนื่องถึง 3 วัน เพราะมีน้ำกักเก็บเกินความจุที่ 20 ล้านลูกบาศก์เมตร  ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชลประทาน ต้องเปิดประตูน้ำเพื่อรักษาระดับ ทำให้น้ำหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนใน หมู่ 2, 7, 10 ของ ต.แหลมตะโหนด อ.ควนขนุน ชาวบ้านกว่า 200 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากน้ำท่วมขังบ้านเรือน ซึ่งบางรายน้ำท่วมบริเวณบ้านมานาน จนต้องทำสะพานไม้เพื่อเดินทางเข้าออก 

ด้านชาวบ้านในพื้นที่ ต.แหลมโตนด กล่าวว่า วันนี้ยังไม่มีทีท่าว่าน้ำจะแห้งสนิทเมื่อใด ทำให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ลำบาก เพราะไม่สามารถประกอบอาชีพทำสวนยางพารา ซึ่งถือเป็นรายได้หลักของครอบครัวได้ ต้องทำใจโดยการเดินไปมาบนถนนแวะทักทายเพื่อนบ้านเพื่อไม่ให้ตัวเองเครียดในระยะนี้แทน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook