ปชช.ทยอยเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพต่อเนื่อง

ปชช.ทยอยเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพต่อเนื่อง

ปชช.ทยอยเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนยังคงเดินทางเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ อย่างต่อเนื่อง บางคนตั้งใจจะเดินทางมาให้มากที่สุด - กอร.รส. ระบุ ภาพรวมหลังปรับแผนการแจกอาหารประชาชนวันแรก เรียบร้อยดี

บรรยากาศล่าสุดขณะนี้ที่พระบรมมหาราชวัง ประชาชนจำนวนมากยังคงทยอยเดินทางเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท อย่างต่อเนื่อง

โดย นางดวงสมร เจริญรัตน์ ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ได้เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวในวันนี้ เพื่อรอกราบถวายบังคม พระบรมศพ กล่าวว่า มีความตั้งใจที่จะเดินทางมาในวันนี้ โดยออกจากบ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด โดยไม่ได้รู้สึกลำบาก และตั้งใจที่จะดำเนินรอยตาม พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในเรื่องของเศรษฐกิจพอเพียง

ในขณะที่ นางอังคณา ทาตา ชาวกรุงเทพฯ บอกว่า มีความตั้งใจที่จะเดินทางมาเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ ให้มากที่สุด จนกว่าจะถึงพิธีออกพระเมรุมาศ โดยที่ผ่านมาได้เดินทางเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ เเล้วถึง 10 ครั้ง

 

ปรับแผนแจกอาหารที่สนามหลวงวันแรกเรียบร้อยดี

ในวันนี้ พล.ต.ธานี ฉุยฉาย ที่ปรึกษาแม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ย้ายครัวประกอบอาหารออกไปด้านนอกพื้นที่ท้องสนามหลวง โดยด้านในท้องสนามหลวงจะเหลือเฉพาะผู้ให้บริการ และผู้ที่เข้ามากราบถวายบังคม พระบรมศพ เท่านั้น ซึ่งวันนี้กลุ่มกระทรวงแรกที่รับผิดชอบดูแลประชาชน ตั้งแต่ 22 ม.ค. ถึงสิ้นเดือน ก.พ. จะมี 4 หน่วยงาน คือ กระทรวงพลังงาน กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการกองทัพไทย โดย 10 วันแรก กระทรวงพลังงาน จะเป็นเจ้าภาพหลักในการรับผิดชอบ ซึ่งได้นำอาหารมาดูแลประชาชนวันนี้ 50,000 ชุด น้ำ 70,000 ขวด

ทั้งนี้ ยังมีความเป็นห่วงเรื่องของการขนส่งอาหาร ที่อาจจะเจอปัญหารถติดระหว่างทาง อาจทำให้เข้ามาในพื้นที่ล่าช้า ก็จะนำอาหารของจิตอาสามาบริการร่วมด้วย ซึ่งภาพรวมการบริหารจัดการวันนี้ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยแผนการบริหารจัดการดังกล่าว จะทำให้การดูแลประชาชนภายในพื้นที่ท้องสนามหลวงทำได้ดีขึ้น ปัญหาขยะ ลดลง และการดูแลความปลอดภัยจะดีขึ้นด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook