อุตุฯเผยใต้ยังมีฝนต่อเนื่อง-ไทยตอนบนเย็น

อุตุฯเผยใต้ยังมีฝนต่อเนื่อง-ไทยตอนบนเย็น

อุตุฯเผยใต้ยังมีฝนต่อเนื่อง-ไทยตอนบนเย็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เผย ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ระวังน้ำป่าไหลหลาก อ่าวไทยคลื่นลมกำลังแรง ไทยตอนบนอากาศเย็นลง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศ ทัวไป วันที่ 22 มกราคม 2560 พยากรณ์ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ในบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และในพื้นที่เสี่ยงภัยขอให้เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ และขอให้ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

สำหรับประเทศไทยตอนบน จะมีอากาศหนาวเย็นลง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศา ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย

สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล  เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ อากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศา กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook