นิพิฏฐ์จี้ปรองดองเสร็จก่อนลต.-สมพงษ์ชี้ทำควบคู่กันได้

นิพิฏฐ์จี้ปรองดองเสร็จก่อนลต.-สมพงษ์ชี้ทำควบคู่กันได้

นิพิฏฐ์จี้ปรองดองเสร็จก่อนลต.-สมพงษ์ชี้ทำควบคู่กันได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ ควรทำปรองดองให้แล้วเสร็จก่อนเลือกตั้ง ขอมองจุดประสงค์ MOU เพื่อเกิดความชัดเจน - 'สมพงษ์' ชี้สามารถทำปรองดองควบคู่กับเลือกตั้งได้

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การจะบังคับให้ทำ MOU นั้น อันดับแรกจะต้องดูว่าทำกับใคร ความหมายของการทำ MOU คืออะไร มีกรอบกติกาอย่างไร ทำแล้วจะได้อะไร และเกิดประโยชน์อย่างไร ซึ่งควรที่จะมองตรงจุดนี้ก่อนเพื่อให้เกิดความชัดเจน

ทั้งนี้ นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ส่วนการปรองดองแล้วจำเป็นต้องนิโทษกรรมหรือไม่นั้น มองว่าเป็นคนละเรื่องกันยังไปไม่ถึงตรงนั้น ซึ่งขณะนี้ควรที่จะทำการปรองดองให้แล้วเสร็จก่อนการเลือกตั้งจะเกิดขึ้น


"สปท.สมพงษ์"หนุนรัฐบาลปรองดองหวังปท.พัฒนา

นายสมพงษ์ สระกวี สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ในฐานะกรรมาธิการขับเคลื่อนปฏิรูปด้านการเมือง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การที่รัฐบาลจะทำการปรองดองตอนนี้ถือว่ามีความเหมาะสม เนื่องจากรัฐบาลได้มีการประกาศออกมาว่าจะทำให้เสร็จภายในปี 60 และจะเป็นการทำเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลครั้งใหญ่ ซึ่งมองว่าขณะนี้ควรที่จะเลิกขัดแย้งและหันหน้าเข้าหากัน ก้าวไปพร้อมกัน เพื่อให้ประเทศพัฒนาก้าวไปข้างหน้า

ทั้งนี้ นายสมพงษ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งกับการปรองดองนั้น สามารถทำควบคู่กันไปได้ เพราะมีขั้นตอนการปฏิบัติ รวมไปถึงหลักการต่างๆ อยู่แล้ว และไม่ควรมองว่าจะทำอะไรก่อน เพราะสุดท้ายก็ต้องทำทั้ง 2 อย่างเพื่อเดินหน้าประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook