วิษณุเผยร.10พระราชทานร่างรธน.คืนแล้วแก้ใน30วัน

วิษณุเผยร.10พระราชทานร่างรธน.คืนแล้วแก้ใน30วัน

วิษณุเผยร.10พระราชทานร่างรธน.คืนแล้วแก้ใน30วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'รองนายกฯวิษณุ' เผย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 พระราชทาน ร่าง รธน. ฉบับประชามติคืนมาให้แก้ไขแล้ว เร่งทำตามกรอบใน 30 วัน ครบกำหนด 18 ก.พ.

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย เปิดเผยว่า ได้รับพระราชทานร่างรัฐธรรมนูญคืนมา เพื่อแก้ไขตั้งแต่วันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้จะมีการนัดประชุมคณะกรรมการที่จะปรับแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ โดยมีกรอบเวลาในการแก้ไข จนนำขึ้นทูลเกล้าฯ ในเวลา 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ นี้

นายวิษณุ ยังกล่าวถึงส่วนงานรับผิดชอบในคณะกรรมการย่อย ของคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดิน ตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ และสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ว่า เบื้องต้นรับผิดชอบในส่วนของคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ชุด โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธาน ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีการตั้งคณะอนุกรรมการเหมือนชุดอื่น ๆ เนื่องจากคณะกรรมการชุดดังกล่าว เป็นรัฐมนตรีทั้งหมด โดยจะมีการกลั่นกรองงานที่เป็นปัญหา มีข้อขัดแย้งไม่อาจบูรณาการได้ระหว่างหลายกระทรวง ไม่ว่าจะติดขัดในเรื่องทางกฎหมาย บุคลากร งบประมาณ เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว ลดขั้นตอนในการทำงาน ก่อนที่จะเสนอเข้าคณะรัฐมนตรี ซึ่งที่ผ่านมามีคณะทำงานอยู่แล้ว แต่เนื่องจากไม่เป็นระบบจึงต้องตั้งคณะกรรมการชุดนี้ขึ้นมาพิจารณา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook