อ.สะบ้าย้อยท่วมยังไม่พ้นวิกฤติน้ำเกือบ1ม.

อ.สะบ้าย้อยท่วมยังไม่พ้นวิกฤติน้ำเกือบ1ม.

อ.สะบ้าย้อยท่วมยังไม่พ้นวิกฤติน้ำเกือบ1ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำท่วมในพื้นที่บ้านแลแบง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งถูกน้ำท่วมรอบที่ 4 ยังไม่พ้นวิกฤติบางจุดระดับน้ำยังสูงเกือบ 1 เมตร

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หมู่ 1 บ้านแลแบง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งถูกน้ำท่วมรอบที่ 4 มาตั้งแต่วันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่พ้นวิกฤติน้ำยังท่วมขังบ้านเรือนของชาวบ้าน โดยเฉพาะจุดที่อยู่ใกล้กับคลองเทพาน้ำยังท่วมสูงเกือบ 1 เมตร และมีชาวบ้านประมาณ 20 ครัวเรือน ซึ่งต้องอาศัยอยู่บนชั้น 2 ส่วนอีก 32 ครัวเรือนกว่า 200 คน ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ต้องอาศัยอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวภายในศาลาประชาคมอำเภอสะบ้าย้อยมา 3 วัน 

ล่าสุดทาง พ.ต อ.กองทัพ เสนาทิพย์ ผกก.สภ.สะบ้าย้อย พ.ต.ท.วิจิตร ยกทรัพย์ รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.วีระชาติ ศีรี สวป ร่วมกับ นายมณฑล ไทยสมบูรณ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสะบ้าย้อย พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สภ.สะบ้าย้อย พนักงานเทศบาลตำบลสะบ้าย้อย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้ลงพื้นที่โดยใช้เรือนำเครื่องยังชีพและน้ำดื่มไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ยังถูกน้ำท่วม อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำที่ท่วมในพื้นที่บ้านแลแบงเริ่มลดลงเรื่อย ๆ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มสถานการณ์น่าจะดีขึ้น

ส่วนน้ำท่วมในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลสะบ้าย้อยขณะนี้กลับเข้าสู่ภาวะปรกติแล้วและมีการจัดกิจกรรมบิ๊กคลินนิ่งทำความสะอาดเมืองทั้งถนนและบ้านเรือนของชาวบ้านที่เสียหายจากน้ำท่วม



  


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook