รวบสาวรัสเซียกลืนโคเคนลงท้องจ่อนำเข้าไทย

รวบสาวรัสเซียกลืนโคเคนลงท้องจ่อนำเข้าไทย

รวบสาวรัสเซียกลืนโคเคนลงท้องจ่อนำเข้าไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ ปส. รวบสาวรัสเซียกลืนโคเคน เตรียมนำเข้ามาส่งในไทย สารภาพได้รับว่าจ้างจากแก๊งค้ายาแอฟริกัน

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. จับกุมตัว น.ส.อิลเลีย มาคุสโชว่า อายุ 32 ปี สัญชาติรัสเซีย พร้อมของกลาง โคเคน จำนวน 57 ก้อน นำหนักประมาณ 650 กรัม โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่ด่านสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้เดินทางออกจากประเทศบราซิล ก่อนเดินทางมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ได้สังเกตุเห็นท่าทีมีพิรุธ จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น พร้อมนำตัวผู้ต้องหาไปเอ็กซเรย์ พบของกลางอยู่ในท้องจำนวนมาก จึงได้ให้แพทย์ทำการรักษาด้วยการให้ยาขับถ่าย ประมาณ 5 วัน จึงสามารถถ่ายยาเสพติดออกมาได้ทั้งหมด 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ถูกว่าจ้างโดยแก็งค้ายาเสพติดกลุ่มแอฟริกันตะวันตก ที่อาศัยอยู่ในกรุงเซาเปาโล ประเทศบราซิล เป็นเงินจำนวน 3,500 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 126,000 บาท ให้ลักลอบกลืนโคเคนเข้ามาประเทศไทย โดยจะต้องนำไปส่งให้กลุ่มนักค้ายาเสพติดแอฟริกันตะวันตกในพื้นที่ กทม. 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา "นำยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย" และเตรียมที่จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้งในวันที่ 26 มกราคม นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook