สรุปเป็นตำรวจจริง ลวงสาวขึ้นรถตรวจฉี่ ผบช.ภ.2 เรียกพบทั้งทีม

สรุปเป็นตำรวจจริง ลวงสาวขึ้นรถตรวจฉี่ ผบช.ภ.2 เรียกพบทั้งทีม

สรุปเป็นตำรวจจริง ลวงสาวขึ้นรถตรวจฉี่ ผบช.ภ.2 เรียกพบทั้งทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายฉกรรจ์เรียกสาวโคโยตี้ตรวจฉี่ พยายามให้ขึ้นรถตู้ แต่หนีมาได้ ผลสรุปเป็นตำรวจจริง ด้าน ผบช.ภ.2 เรียกเข้าพบทั้งทีม

(23 ม.ค.) ความคืบหน้ากรณีกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างเป็นตำรวจขอตรวจปัสสาวะหญิงสาวคนหนึ่ง โดยพยายามบังคับให้ขึ้นไปบนรถตู้ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา แต่หญิงสาวใช้จังหวะทีเผลอวิ่งหนีออกมาได้ ก่อนจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ในเวลาต่อมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ภัยสังคม! สาวถูกชายอ้างเป็นตำรวจลวงขึ้นรถตู้ตรวจฉี่ เอะใจวิ่งหนีรอด

ล่าสุด พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยกรณีดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิดกัน โดยได้เรียกเจ้าทุกข์และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานในเวลาดังกล่าวซึ่งเป็นชุด ป.พิเศษโดยมี ตำรวจยศดาบตำรวจ และตำรวจอาสา 2 คน ซึ่งจากการพูดคุยสอบถามทางเจ้าทุกข์ไม่ติดใจเอาความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่หากเจ้าทุกข์ติดใจเอาความทาง สภ.เมืองพัทยา ก็จะดำเนินการตามกฎหมายให้

ส่วนสาวเจ้าทุกข์นั้น ทำงานเป็นโคโยตี้อยู่ภายในสถานบันเทิงในถนนวอร์คกิ้งสตรีท เข้าแจ้งความเพราะมีที่พักอยู่บริเวณดังกล่าว เกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำ อีกทั้งยังเห็นว่ากลุ่มชายดังกล่าวใช่ตำรวจจริงหรือไม่ เพราะไม่ยอมแสดงบัตรประจำตัวว่าเป็นตำรวจ

ซึ่งตอนเกิดเหตุเจ้าทุกข์กำลังจะกลับที่พักบริเวณดังกล่าว พบเจ้าหน้าที่อาสา 2 คนเรียกตรวจหาสารเสพติด และกำลังพาไปที่รถตู้เพื่อรวจค้น ผู้เสียหายใช้จังหวะวิ่งหนีเอาตัวรอดเพราะไม่รู่ว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ ก่อนมาแจ้งความ

ส่วนด้านการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำตลอดเวลาในการปฏิบัติงาน ซึ่งได้กำชับทุกครั้งอยู่เสมอรวมทั้งตำรวจอาสา ต้องแต่งกายให้แตกต่างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทางผมในฐานะผู้บังคับบัญชาเบื้องต้นก็ขอโทษประชาชนหรือชาวบ้านที่อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด นอกจากนั้นในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.) ทางผู้บัญชาการภาค 2 เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนี้เข้าพบในเวลา 13.00 น.

นอกจากนั้นทาง พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ฝากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้อง ประชาชน หากพบเหตุการณ์แบบนี้ให้พี่น้องประชาชนขอดูบัตรเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากไม่ยอมแสดงบัตรให้พี่น้องประชาชนดู พี่น้องประชาชนก็ไม่ต้องทำตามคำสั่งของกลุ่มบุคคลที่อ้างเป็นตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook