อ.ลุ่มแม่น้ำปัตตานี-สายบุรียังอ่วม

อ.ลุ่มแม่น้ำปัตตานี-สายบุรียังอ่วม

อ.ลุ่มแม่น้ำปัตตานี-สายบุรียังอ่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.ปัตตานี ประกาศภัยพิบัติ 12 อำเภอ กระทบ 87,000 คน ขณะจับตาอำเภอลุ่มแม่น้ำปัตตานี-สายบุรี คาดสิ้นเดือน ม.ค. คลี่คลาย

นายอำนาจ ผลมาตย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปัตตานี (ปภ.ปัตตานี) กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยยังคงมีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่  ซึ่งเป็นรอบที่ 3แล้ว และ
ได้ประกาศพื้นที่เขตภัยพิบัติฉุกเฉินแล้ว 12 อำเภอ 103 ตำบล 493 หมู่บ้าน 7 ชุมชน รวมแล้วประมาณ 87,000 กว่าคน ที่ได้รับผลกระทบ กระจายอยู่ใน12 อำเภอ  คือ อำเภอเมืองปัตตานี อำเภอโคกโพธิ์ อำเภอหนองจิก 
อำเภอปะนาเระ อำเภอมายอ อำเภอทุ่งยางแดง อำเภอสายบุรี อำเภอไม้แก่น อำเภอยะหริ่ง อำเภอยะรัง อำเภอกะพ้อ อำเภอแม่ลาน  ส่วนที่ยังมีระดับน้ำสูงอยู่ในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำปัตตานี เช่น   อำเภอยะรัง  อำเภอแม่ลาน  อำเภอ
หนองจิก อำเภอเมืองปัตตานี ส่วน ลุ่มน้ำสายบุรี อย่าง อำเภอสายบุรี อำเภอกะพ้อ อำเภอไม้แก่น ยังประสบปัญหาอยู่ ทั้งนี้ปัจจัยหลักมาจากปริมาณฝนที่หนักมากใน 1-2 วันที่ผ่านมา นอกจากนี้แล้วยังต้องรับน้ำจากจังหวัด
นราธิวาส และ จังหวัดยะลา มาสมบทบอีก ทำให้น้ำระบายออกได้ช้า คาดว่าถ้าไม่มีฝนเพิ่ม สถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ ในปลายเดือน มกราคมนี้ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาทาง ปภ. ได้มีการแจ้งเตือน พร้อมกับเข้า
ไปช่วยเหลือประชาชนในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเรือ ถุงยังชีพ ฯลฯ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook