ตร. จ่อหมายจับคดีโกงสอบนายสิบตำรวจ

ตร. จ่อหมายจับคดีโกงสอบนายสิบตำรวจ

ตร. จ่อหมายจับคดีโกงสอบนายสิบตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. ระบุ เตรียมออกหมายจับคดีทุจริตสอบนายสิบเพิ่ม รวบรวมพยานหลักฐาน 90% แล้ว ยืนยันว่าจะกวาดล้างขบวนการดังกล่าวจริงจัง

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลัง ประชุมคืบหน้าทางคดีทุจริตสอบนายสิบตำรวจ ว่า ได้เตรียมออกหมายจับเพิ่มเติม ขณะนี้สามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ แล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้ว่ากี่คน ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ อยากให้รอการประกาศผลคนที่จะเข้าบรรจุเป็นนายสิบอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 มกราคมนี้ ซึ่งหลังจากนั้นจะสามารถตอบคำถามได้ทุกประเด็น เนื่องจากจะมีความชัดเจนในเรื่องของจำนวนและรายชื่อของผู้ที่ได้เข้าบรรจุเป็นนักเรียนนายสิบ 

ส่วนรายชื่อ 21 คน ที่ตำรวจศูนย์ฝึกอบรม (ศฝร.) บช.น. เชิญให้ไปสอบสัมภาษณ์หลังพบข้อมูลว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากพบหลักฐานการโอนเงินให้กลุ่มมือปืนรับจ้าง ที่ทำหน้าที่เฉลยข้อสอบ ซึ่งถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้นั้น พล.ต.ต.อดุลย์ ชี้แจงว่าการสอบสัมภาษณ์ดังกล่าว เป็นส่วนของขั้นตอนการคัดเลือกบุคคลเข้าบรรจุเป็นนักเรียนนายสิบ ไม่ใช่การดำเนินการของฝ่ายสืบสวนสอบสวนทางคดี แต่หากมีความชัดเจนว่ามีการกระทำความผิด จึงจะเข้าสู่กระบวนการทางคดี ซึ่งตนรับผิดชอบ

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า นอกจากการสอบนายสิบแล้ว ยังพบความเชื่อมโยงไปถึงคนที่มีพฤติการณ์ทุจริตในลักษณะเดียวกันของสนามสอบประเภทอื่น ๆ ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นของหน่วยงานใดบ้าง แต่ยืนยันว่าจะกวาดล้างขบวนการดังกล่าวอย่างจริงจังทุกหน่วยงาน ไม่เฉพาะการสอบตำรวจเท่านั้น




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook