สุเทพยันพร้อมสนับสนุนรบ.เดินหน้าปรองดอง

สุเทพยันพร้อมสนับสนุนรบ.เดินหน้าปรองดอง

สุเทพยันพร้อมสนับสนุนรบ.เดินหน้าปรองดอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุเทพ เทือกสุบรรณ' ยัน พร้อมสนับสนุน รบ. เดินหน้าปรองดอง ชี้ MOU ไม่ใช่สิ่งสำคัญ แนะต้องวิเคราะห์สาเหตุที่แท้จริงให้ได้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (กปปส.) กล่าวว่า ตนเอง และแกนนำ กปปส. พร้อมที่จะสนับสนุนรัฐบาลในการสร้างความปรองดอง เพราะเห็นถึงความตั้งใจจริงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช) ที่จะปฏิรูปประเทศในด้านต่าง ๆ และเพื่อที่จะทำให้ประเทศเกิดความปรองดองและเดินไปข้างหน้า สนับสนุนให้มีการปฏิรูปประเทศให้สำเร็จ เพราะทุกอย่างคืออนาคตของประเทศไทย 

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังระบุด้วยว่า หากมีการเชิญให้ไปร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรองดอง ก็ยินดี พร้อมเสนอให้รัฐบาลหาแนวทางเพื่อทำให้เกิดความปรองดองในระยะยาวให้ได้ และขอให้มีการวิเคราะห์อย่างละเอียดถึงสาเหตุที่แท้จริงที่ก่อให้เกิดความแตกแยก ส่วนการลงนามเอ็มโอยูนั้น ไม่ใช่สิ่งสำคัญ และไม่อยากตอบในขณะนี้ว่าจะลงนามหรือไม่ เพราะจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาเพื่อความปรองดองได้อย่างแท้จริง ควรให้ความสำคัญเกี่ยวกับสาเหตุและปัจจัยที่ก่อให้เกิดความปรองดองมากกว่า 

นอกจากนี้ นายสุเทพ ปฏิเสธมีส่วนเกี่ยวข้องกับสินบนของบริษัทโรลส์-รอยซ์ โดยระบุให้ดูปีที่มีการติดสินบนอย่างชัดเจนก่อน พร้อมยืนยันว่ากรณีดังกล่าวนั้นไม่ได้เกิดขึ้นในระหว่างที่ตนเองดำรงตำแหน่ง และขณะนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ จึงไม่สามารถแสดงความคิดเห็นใด ๆ ได้ ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook