ปภ.เร่งช่วยปชช.น้ำท่วม7จ.ห่วง25-27ม.ค.ฝนหนักอีก

ปภ.เร่งช่วยปชช.น้ำท่วม7จ.ห่วง25-27ม.ค.ฝนหนักอีก

ปภ.เร่งช่วยปชช.น้ำท่วม7จ.ห่วง25-27ม.ค.ฝนหนักอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ. เร่งช่วย ปชช. น้ำท่วม 7 จังหวัด ห่วง 25 - 27 ม.ค. ฝนหนักอีก ประสานพื้นที่เสี่ยงภัย เตรียมพร้อมรับมือเต็มที่

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ว่า ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน 7 จังหวัด ประกอบด้วย นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี นราธิวาส ยะลา พัทลุง สงขลา และปัตตานี รวม 35 อำเภอ 200 ตำบล 1,113 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 108,847 ครัวเรือน 368,053 คน ทั้งนี้ ปภ. ได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลังและทรัพยากรเร่งฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

ทั้งนี้ ปภ. ได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลังและทรัพยากรปฏิบัติการให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว เพื่อเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบภัย ทั้งด้านการดำรงชีพ  ชีวิตและทรัพย์สิน การประกอบอาชีพ และสิ่งสาธารณประโยชน์

อย่างไรก็ตาม จากการคาดการณ์สภาพอากาศของสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (องค์การมหาชน) พบว่า ในช่วงวันที่ 25 – 27 มกราคม 2560 จะมีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง โดยในวันที่ 25 มกราคม 2560 จะเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี และ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ส่วนในช่วงวันที่ 26 – 27 มกราคม 2560 จะมีปริมาณฝนตกเพิ่มมากขึ้น และกระจายตัวเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจึงได้ประสานจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัย เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักและฝนตกสะสมเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook