สุราษฎร์เสนอ3มาตรการแก้อุทกภัย-พร้อมรับคณะนายกฯ

สุราษฎร์เสนอ3มาตรการแก้อุทกภัย-พร้อมรับคณะนายกฯ

สุราษฎร์เสนอ3มาตรการแก้อุทกภัย-พร้อมรับคณะนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เตรียมเสนอ 3 มาตรการหลักแก้อุทกภัย เร่งสำรวจความพร้อมรับคณะนายกรัฐมนตรี ขณะ 3 อำเภอยังท่วม

นายอวยชัย อินทรนาค ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สุราษฎร์ธานี ยังคงเหลือพื้นที่ประสบภาวะน้ำท่วมขัง อยู่ทั้งหมด 3 อำเภอ คือ อ.พุนพิน, เคียนซา และ บ้านนาเดิม ระดับน้ำสูงประมาณ 30 - 50 เซนติเมตร ล่าสุด จากการตรวจสอบพบ ชาวบ้านประมาณ 7,000 คน ใน 3 อำเภอดังกล่าว ได้รับผลกระทบ ขณะที่พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมขังอยู่กว่า 20,000 ไร่ ส่วนใหญ่เป็นปาล์มน้ำมัน โดยเฉพาะที่ อ.พุนพิน บริเวณริมแม่น้ำตาปี 2 ตำบล คือ ต.ท่าข้าม และ ท่าสะท้อน เบื้องต้นชาวบ้านยังคงต้องใช้เรือสัญจรเข้าออกระหว่างบ้านกับถนน ในบางจุด แต่ทั้งนี้คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมหรือทะเลหนุนสูงภายใน 5 วันปริมาณน้ำที่ท่วมขังทั้งหมดจะลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะเดินทางไปตรวจสอบความพร้อมของพื้นที่ อ.พุนพิน, เคียนซา, บ้านนาเดิม และ กาญจนดิษฐ์ ซึ่งคณะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมพบปะ ให้กำลังใจผู้ประสบภัย พร้อมกับหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหา ในวันพรุ่งนี้ (26 ม.ค. 60) 

ด้าน นายอวยชัย ระบุว่า ตนได้เตรียมเสนอมาตรการแก้ไขปัญหาอุทกภัยใน จ.สุราษฎร์ธานี ระยะยาวไว้ 3 ข้อหลัก ๆ คือ 1. การจัดสร้างโครงการแก้มลิง เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมในช่วงฤดูฝน และกักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง 2. การปรับปรุงขุดลอกคูคลอง - ปากน้ำ และ 3. การก่อสร้างถนนที่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำรวมถึงปรับเปลี่ยนท่อระบายน้ำเพื่อให้การระบายน้ำรวดเร็วมากขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook