พระเจ้าอยู่หัวร.10พระราชทานถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยนราฯ

พระเจ้าอยู่หัวร.10พระราชทานถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยนราฯ

พระเจ้าอยู่หัวร.10พระราชทานถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยนราฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงให้องคมนตรีอัญเชิญถุงยังชีพพระราชทานช่วยผู้ประสบอุทกภัยที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอระแงะ จ.นราธิวาส สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ อัญเชิญถุงยังชีพพระราชทานจำนวน 500 ชุด นำไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.ระแงะ รวม 500 ครัวเรือน ทั้งไทยพุทธและมุสลิม โดยมี นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พล.ต.วิชาญ สุขสง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส และผู้ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ราษฎรหลังจากได้รับผลกระทบจากสภาวะน้ำท่วมในระลอกที่ 6 ซึ่งพื้นที่ทั้งอำเภอรวม 7 ตำบล 31 หมู่บ้าน จำนวน 2,424 ครัวเรือน รวม 7,272 คนได้รับความเดือดร้อน สำหรับโรงเรียนได้รับผลกระทบรวม 3 แห่ง มัสยิด 1 แห่ง ส่วนความเสียหายด้านต่างๆ อยู่ระหว่างการเร่งสำรวจที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้มีการเข้าไปให้ความช่วยเหลือทั้ง 6 ระลอกด้วยการมอบถุงยังชีพแล้วจำนวน 10,661 ชุด

ซึ่ง พล.อ.ธีรชัย ได้มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้พูดคุยให้กำลังใจอีกด้วย สร้างความปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณแก่พสกนิกรอย่างหาที่สุดมิได้ ด้าน พล.อ.ธีรชัย ยังได้กล่าวกับผู้ประสบอุทกภัยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงมีความห่วงใยพสกนิกรที่ประสบอุทกภัย โดยทรงให้องคมนตรีจำนวน 4 ท่านเป็นผู้แทนพระองค์ เดินทางไปให้ความช่วยเหลือในแต่ละจังหวัดที่มีความเดือดร้อนอย่างเต็มที่โดยได้มีกระแสรับสั่งว่าให้ดูแลพสกนิกรทุกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรวมทั้งทรงเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือราษฎรอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook