นายกนำคณะบินสุราษฎร์ดูน้ำท่วมมอบเงินเยียวยา5หมื่น

นายกนำคณะบินสุราษฎร์ดูน้ำท่วมมอบเงินเยียวยา5หมื่น

นายกนำคณะบินสุราษฎร์ดูน้ำท่วมมอบเงินเยียวยา5หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีนำคณะลงใต้ดูน้ำท่วม มอบเงินช่วยเหลือประชาชนชาวสุราษฏร์ธานี ก่อนบินงดสัมภาษณ์สื่อมีแค่รอยยิ้มทักทาย

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เช้าวันนี้ ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยัง ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 7 ตำบลมะลวน อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่น้ำท่วมและให้กำลังใจแก่ประชาชน รวมทั้งมอบเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต รายละ 50,000 บาท จำนวน 77 ราย ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (ส่วนหน้า)

ทั้งนี้ มีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ร่วมคณะเดินทางลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนการเดินทางในวันนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนที่มาเฝ้าติดตามแต่อย่างใดโดยมีเพียงยิ้มทักทายตามปกติเท่านั้น

 

นายกฯถึงสุราษฎร์ฯขอบคุณจนท.ที่ช่วยปชช.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ ที่ประกอบด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี แล้ว

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางถึง นายกรัฐมตรี ได้กล่าวทักทายข้าราชการ พร้อมกล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ พลเรือน ที่ร่วมชะตากรรมเดียวกันกับประชาชน ก่อนขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อตรวจพื้นที่ประสบอุทกภัย ที่ อ.พุนพิน อ.บ้านนาเดิม และ อ.เคียนชา โดยใช้เวลาบินประมาณ 30 นาที

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วย ว่า อย่าสนใจเแต่เรื่องอ่างบัวมากนัก ให้มาสนใจเรื่องน้ำท่วมดีกว่า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook