พลังโซเซียล..ตามหาจนเจอ คุณป้าชาวไทยหลงกับลูกสาวที่ฮ่องกง

พลังโซเซียล..ตามหาจนเจอ คุณป้าชาวไทยหลงกับลูกสาวที่ฮ่องกง

พลังโซเซียล..ตามหาจนเจอ คุณป้าชาวไทยหลงกับลูกสาวที่ฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์แชร์ข้อความ คุณป้าชาวไทยพลัดหลงกับลูกสาว ระหว่างเที่ยวที่ฮ่องกง ติดต่อตามตัวไม่ได้ พลังโซเซียลแรงข้ามประเทศ ไม่กี่ชั่วโมงเจอตัว-ปลอดภัยดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (25 ม.ค.) โลกโซเชียลมีเดียได้แชร์ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊กคุณ Methinee Kosaisuk ที่ระบุว่า คุณแม่ได้พลัดหลงกับตัวเธอไป ระหว่างที่แวะเยือนที่วัดแห่งหนึ่งย่านมงก๊ก เกาะฮ่องกง ทำให้เกิดความไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากคุณแม่เป็นหญิงสูงวัย ไม่มีโทรศัพท์หรือเครื่องมือสื่อสารติดตัวไป ทำให้ไม่สามารถติดต่อทางไหนได้เลย

ข้อความและภาพของคุณป้าชาวไทยที่พลัดหลงที่ฮ่องกง ถูกแชร์และเผยแพร่ส่งต่อกันอย่างเผยแพร่ ทั้งคนไทยและคนต่างชาติจำนวนมาก พยายามช่วยแชร์และประสานงานเพื่อให้ข้อความดังกล่าวออกไปสู่สายตาคนให้ได้มากที่สุด รวมทั้งมีการแปลข้อความเป็นภาษาอังกฤษและภาษาจีนในเบื้องต้น โดยที่เจ้าของข้อความก็พยายามอัพเดทความคืบหน้าและติดต่อขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น

กระทั่งผ่านไปประมาณ 5-6 ชั่วโมงต่อมา ปรากฏว่าเจ้าของเฟซบุ๊กได้อัพเดทข้อมูลว่า เธอได้พบเจอตัวคุณแม่แล้ว โดยคุณป้าพลัดหลงไปและปลอดภัยดี พร้อมกับขอบคุณสังคมโซเชียลฯ ที่ช่วยเหลือแชร์ติดตามหาจนเจอ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น, สถานทูตไทย ประจำเกาะฮ่องกง และเจ้าหน้าที่ตำรวจมงก๊ก

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ตามตัวคุณป้าจนพบแล้ว มีผู้คนจำนวนมากต่างปลอบขวัญให้กำลังใจ และยินดีที่ได้พบเจอตัวคุณป้าภายในเวลารวดเร็ว และแนะนำให้กรณีดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์เตือนใจทุกคนที่เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ระวังการพลัดหลงในลักษณะเช่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook