เจ้าสัวเมืองอุดรฯแจกอั่งเปา ร่วม 2 ล้านบาท ฉลองตรุษจีน

เจ้าสัวเมืองอุดรฯแจกอั่งเปา ร่วม 2 ล้านบาท ฉลองตรุษจีน

เจ้าสัวเมืองอุดรฯแจกอั่งเปา ร่วม 2 ล้านบาท ฉลองตรุษจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 ม.ค.) เมื่อเวลา 09.30 น. ที่บริเวณบ้านสำลีเงิน เลขที่ 559 ถนนนิตโย อ.เมือง จ.อุดรธานี นายปรีชา ชัยรัตน์ เจ้าสัวและเป็นนักธุรกิจชื่อดังเจ้าของโรงแรมและโรงงานน้ำตาลหลายแห่งใน จ.อุดรธานี ได้แจกอั่งเปาแก่คนชราและผู้ยากไร้ หาเช้ากินค่ำ

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักได้มีผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ประกอบอาชีพต่างๆ สามล้อรับจ้าง และประชาชนทั่วไปเนื่องในวันตรุษจีน โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวต่างพากันไปเข้าคิวแถวยาวเหยียดเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ 07.00 น. เพื่อรอรับอั่งเปากัน

ขณะที่ นายปรีชา ชัยรัตน์ เจ้าสัวเมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า การแจกอั่งเปาให้แก่คนยากคนจนนั้นตนเองกับครอบครัวได้ทำมาแล้วประมาณ 30 ปี แล้ว โดยเริ่มจากแจกลูกน้องที่เป็นคนงานเลี้ยงม้าก่อน คนละ 200 บาท จากนั้นก็ทำมาเรื่อยๆ จนมาช่วงหลังก็มีการแจกให้กับประชาชนผู้ยากไร้ทั่วไปจะใส่เงินซองละ 200 บาท

โดยจะทำเป็นประจำในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งถือว่าเป็นการทำบุญให้กับ คนยากไร้หาเช้ากินค่ำ เมื่อก่อนก็จะมีแต่คนถีบรถสามล้อรับจ้างเท่านั้นที่มารับ แต่ตอนหลังทั้งคนหาเช้ากินค่ำ คนยากคนจนรู้ข่าวก็มาขอรับด้วยจนไม่รู้ว่าใครเป็นใคร

ปีนี้จะมีคนมารับแจกอั่งเปาประมาณ 10,000 คน โดยเตรียมเงินไว้จำนวน 2 ล้านบาท ในเบื้องต้น แต่ถ้ามีมาอีกก็จะแจกเพิ่ม เพราะทุกคนตั้งใจมาแล้วก็จะต้องได้เหมือนกัน โดยเจ้าตัวเผยความรู้สึกอีกว่าเมื่อได้ทำไปแล้วก็รู้สึกเป็นความสุขใจที่ได้ ช่วยคนยากจนในวันตรุษจีนนี้

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เจ้าสัวเมืองอุดรฯแจกอั่งเปา ร่วม 2 ล้านบาท ฉลองตรุษจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook