เปิดใจ น้องจ๋า สาวไทยติดคุกโอมาน โผกอดแม่ทั้งน้ำตา

เปิดใจ น้องจ๋า สาวไทยติดคุกโอมาน โผกอดแม่ทั้งน้ำตา

เปิดใจ น้องจ๋า สาวไทยติดคุกโอมาน โผกอดแม่ทั้งน้ำตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 ม.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พิษณุโลก นางสุนทรี เนียมกลาง และนายเครือ เนียมกลาง แม่และพ่อของน้องจ๋า พร้อมด้วยญาติ ต่างมารอรับอย่างใจจดใจจ่อ

เนื่องจากได้รับการประสานงานว่า นายธานินท์ สมบูรณ์สาร พมจ.พิษณุโลก ได้เดินทางไปรับ “น้องจ๋า” หรือ นางสาวรสสุคนธ์ เนียมกลาง ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และจะเดินทางมาถึง จ.พิษณุโลก ในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งเมื่อน้องจ๋าเดินทางมาถึง ก็โผเข้ากอดแม่ทั้งน้ำตา

โดย น้องจ๋า เล่าว่า ตอนที่ติดคุกที่โอมาน นานกว่า 3 เดือน ได้รับความลำบากมาก และตอนที่ตนเองได้รับความช่วยเหลือได้เดินทางกลับประเทศไทย ยังมีคนไทย ทั้งชายหญิง ติดคุกอยู่ที่โอมานอีก 32 คน และก็ฝากให้ตนเองช่วยแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทางประเทศไทยเข้าไปดูแลช่วยเหลือทางด้านคดีด้วย

“น้องจ๋า” ยังได้บอกอีกว่า หลังจากนี้ตนเองคงจะไม่เดินทางไปต่างประเทศอีกแล้ว และก็มีแผนที่จะไปบวชพราหมณ์ที่วัดบ้านเกิดเป็นเวลา 1 เดือน น้องจ๋า ยังฝากเตือนสำหรับผู้ที่ต้องการจะเดินทางไปยังต่างประเทศว่า ก่อนเดินทางจะต้องมีการศึกษาข้อมูล ข้อกฎหมายของประเทศนั้น ๆ ให้ดี เพราะแต่ละประเทศกฎหมายจะต่างกัน

โดยเฉพาะเรื่องยารักษาโรค ควรมีใบรับรองแพทย์ ใบกำกับยาเป็นภาษาอังกฤษติดตัวไปด้วยทุกครั้ง และขอบคุณพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สถานทูต และพี่น้องสื่อมวลชนที่ได้ช่วยเหลือตนเองจนสามารถเดินทางกลับประเทศไทย

ขณะที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมัสกัต ได้ออกประกาศ ลงวันที่ 3 มกราคม 2560 เตือนมายังผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศโอมานให้หลีกเลี่ยงการนำยาเข้ามายังประเทศโอมาน หรือหากเป็นยาจำเป็นที่ต้องใช้ ก็ขอให้นำใบรับรอง และใบสั่งยาจากแพทย์ติดตัวมาด้วย

ทั้งนี้ หากสถานทูตได้รับรายชื่อยาต้องห้ามจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง เนื่องจากปัจจุบันประเทศโอมานมีความเข้มงวดในการนำเข้ายาที่มีสารตั้งต้นของยาเสพติดเข้ามาในประเทศโอมาน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เปิดใจ น้องจ๋า สาวไทยติดคุกโอมาน โผกอดแม่ทั้งน้ำตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook