ต๊อด ปิติ โพสต์ถึงหนุ่มนิติฯ ผลิตเบียร์ ระบุ “มาคุยกับพี่ได้”

ต๊อด ปิติ โพสต์ถึงหนุ่มนิติฯ ผลิตเบียร์ ระบุ “มาคุยกับพี่ได้”

ต๊อด ปิติ โพสต์ถึงหนุ่มนิติฯ ผลิตเบียร์ ระบุ “มาคุยกับพี่ได้”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี ไฮโซหนุ่มทายาทธุรกิจเบียร์สิงห์ ออกโรงแสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงหนุ่มหนุ่มนิติฯ ที่ผลิตเบียร์เอง จนถูกตำรวจจับ ระบุ เป็นการกระทำผิดกฎหมาย จึงอยากให้ทำเรื่องขอใบอนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมาย

จากกรณีที่นายเท่าพิภพ บัณฑิตนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดัง ถูกตำรวจสรรพสามิตและตำรวจนนทบุรีเข้าไปจับกุมตัว หลังเขาต้มเบียร์และหมักเบียร์ เพื่อเตรียมที่จะทำออกมาจำหน่าย ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในสังคม

สำหรับการผลิตเบียร์ขึ้นมาเองนั้น นายเท่าพิภพ กล่าวว่า หลายคนอาจไม่อยากจะทำเป็นอาชีพ แต่ตนคิดว่าการผลิตเบียร์ขึ้นมาดื่มเอง เป็นสิ่งที่ทุกคนพอจะทำได้ ซึ่งในวันที่โดนจับนั้นตนได้ทำเบียร์ไว้กินสังสรรค์กับเพื่อน เหมือนเป็นงานปาร์ตี้ อีเว้นท์ ไม่ได้ตั้งใจจะขายเบียร์หรือสร้างความเดือดร้อนให้กับสังคม ซึ่งตนก็ยอมรับว่าผิดกฎหมาย เพราะรู้ดีว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิดกฏหมายพระราชบัญญัติสุรา พ.ศ. 2493

ล่าสุด “ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี ไฮโซหนุ่มทายาทธุรกิจเบียร์สิงห์ ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Todd Piti” โดยระบุว่า มี 2 ประเด็นที่อยากให้สังคมมองเห็นคือ การคราฟเบียร์ผิดกฏหมายหรือไม่ และนายเท่าพิภพทำผิดกฏหมายอย่างไร

โดย นายปิติ กล่าวว่า “ตอนนี้ในประเทศไทยมีคราฟเบียร์ที่นำเข้ากว่า 50 ยี่ห้อ และกว่า 10 ยี่ห้อที่เป็นแบรนด์ไทย แสดงว่าทำได้ ทำไมราคาแพงเพราะมีขายในร้านอาหารและโรงแรมชั้นนำ เป็นเรื่องของการสร้างแบรนด์ เบียร์ที่ขาย 7-11 50กว่าบาทเข้าร้านก็ขายเกือบ 200 บาท เหมือนกัน”

นอกจากนี้ ต๊อดยังได้สนับสนุน ชมรมคราฟเบียร์ภาคเหนือที่มีสมาชิกกว่า 20 ราย โดยมี brew master 18 คน ที่สามารถสอนหรือแนะนำ ซึ่งตลาดเบียร์รวม 2,000 กว่าล้านลิตร แต่คราฟเบียร์มีอยู่ 10 ล้าน สำหรับ Brew house ในเมืองไทยมีเกือบ 10 เจ้า ทำมานานกว่า 15 ปี ทำตามกฏหมาย แสดงที่ตั้งชัดเจน เสียภาษีถูกต้องจึงไม่มีปัญหา

แต่ในกรณีของ นายเท่าพิภพ ต๊อด ปิติ ระบุว่า เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และไม่ได้ทำตามกฎหมาย หากผลิตเบียร์ออกมาแล้ว สินค้าติดเชื้อคนดื่มเดือดร้อน แล้วใครจะรับผิดชอบ ตนจึงอยากให้ทำเรื่องขอใบอนุญาต และทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมระบุทิ้งท้าย ให้มาปรึกษาตนจะได้ไม่ผิดกฎหมายอีก

ขณะที่ นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร หนุ่มนิติฯผลิตเบียร์ ได้โพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัว “Taopiphop Limjittrakorn” ระบุถึง “ต๊อด” ปิติ ว่า อยากให้ต๊อดช่วย Crowd Funding หรือช่วยระดมทุน ให้ตนได้ดำเนินโครงการ “เท่าพิภพบาร์โปรเจ็ค” ซึ่งเป็นโครงการผลิตเบียร์ขึ้นมาออกจำหน่ายในบาร์ของตัวเอง โดยใช้ทุนประมาณ 200,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook