เซียร์ราลีโอนส่งนางงามขึ้นเวทีMUครั้งแรก

เซียร์ราลีโอนส่งนางงามขึ้นเวทีMUครั้งแรก

เซียร์ราลีโอนส่งนางงามขึ้นเวทีMUครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวงามเซียร์ราลีโอน ภูมิใจ ได้ขึ้นเวทีประชันความงามระดับโลก ลั่น ประเทศเปิดแล้ว

การประกวดนางงามที่สุดในจักรวาล หรือ การแข่งขัน มิสยูนิเวิร์ส  (Miss Universe 2016) ทราบกันดีว่าเป็นเวทีประชันสาวงามทั่วโลก ที่มีความพร้อมในการส่งตัวแทนเข้าประกวดหรือที่กองเชียร์ยกเวทีนี้ให้เป็นโอลิมปิกสาวงาม เพื่อไปนำเสนอความเป็นชาติ ให้ผู้คนทั่วโลกประจักษ์ ทุกปีจะมีเซอร์ไพรส์ตลอดการแข่งขันและปีนี้ก็เช่นกัน

เซียร์ราลีโอน ส่งสาวงามนามว่า "ฮาวา คามารา" ขึ้นประกวดความงามระดับโลกเป็นครั้งแรก ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ประเทศที่มีเพชรสีเลือด สงครามกลางเมือง และวิกฤติไข้อิโบลา ที่ระบาดอย่างหนักเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา พร้อมที่จะเปิดกว้างแล้ว

คามารา กล่าวว่า "การเป็นส่วนหนึ่งของเวทีนี้สำคัญมากสำหรับเซียร์ราลีโอน ประเทศผ่านเรื่องราวแย่ ๆ มามาก ชาวเซียร์ราลีโอน ไม่ได้รับโอกาสที่แท้จริง เพราะถูกมองว่าไม่สามารถทำได้ ขณะที่ประเทศยังไม่มีความปลอดภัย โดยส่วนตัวคิดว่า เหล่านี้เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เซียร์ราลีโอน ได้รับโอกาส ดังนั้น นี่จึงเป็นโอกาสที่โลกจะได้รับรู้เกี่ยวกับเซียร์ราลีโอน มากขึ้น"

อีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ คือ เมียนมา ที่เพิ่งผ่านการครอบงำทางการเมือง จนกระทั่งมีประชาธิปไตยเมื่อไม่กี่ปีมานี้ รวมถึงวิกฤติชาวโรฮีนจา และกำลังเผชิญกับปัญหาสิทธิมนุษยชนที่ทางการกำลังขับไล่ชนกลุ่มน้อยกลุ่มนี้ออกจากประเทศ สาวงามจากเมียนมา กลับนำเสนอชุดหุ่นกระบอกในการประกวดชุดประจำชาติด้วยการแบกฉากหลัง ที่มีน้ำหนักรวมถึง 40 กิโลกรัม ได้อย่างโดดเด่น จนคว้ารางวัลชุดประจำชาติไปครอง

ด้าน "น้องน้ำตาล"  ชลิตา ส่วนเสน่ห์ ตัวแทนของไทย ที่มีความงามอย่างไทย วางตัวโดดเด่น ขึ้นตัวเต็งติดทุกโพลมาตลอดสัปดาห์ สร้างปรากฏการณ์ วลี "งดหวานน้ำตาลแพง" สามารถผ่านเข้าไปถึงรอบ 6 คนสุดท้าย ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 29 ปี สร้างความประทับใจให้กับแม่ยกไม่น้อยเช่นกัน และสำหรับมงกุฎนางามจักรวาลคนที่ 65 ตกเป็นของสาวงามจากเมืองน้ำหอม อย่างฝรั่งเศส โดยมีเฮติ และ โคลัมเบีย เป็นรอง ตามลำดับ   


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook