2 พี่น้องปาระเบิดคู่อริกลางงานฝังลูกนิมิต ทำชาวบ้านตายคาวัด 4 ศพ

2 พี่น้องปาระเบิดคู่อริกลางงานฝังลูกนิมิต ทำชาวบ้านตายคาวัด 4 ศพ

2 พี่น้องปาระเบิดคู่อริกลางงานฝังลูกนิมิต ทำชาวบ้านตายคาวัด 4 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 01.00 น. ร.ต.อ.ธเนศ ศรีสงคราม รองสาร(สอบสวน) สภ.สนาม ชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทและปาระเบิดใส่กันมีผู้เสียชีวิตและ ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บริเวณลานด้านข้างเวทีรำวงภายในงานปิดทองฝังลูกนิมิต วัดอัมพวัน หรือวัดก.ม.7 ริมถนนสายสนาม ชัยเขต-ท่าตะเกียบ หมู่ 6 ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.เผ่าภากร รามนุช ผกก.สภ.สนามชัยเขต ร.ต.อ.บรรทม รามพัด รอง สวป. และตำรวจฝ่ายสืบสวน

ที่เกิดเหตุบริเวณลานวัดด้านหน้าอาคารเรียนโรงเรียนวัดก.ม.7 พบโต๊ะเก้าอี้ล้มระเน ระนาด กองเลือดกระจายอยู่บนพื้นคอนกรีตจำนวนมาก และพบหลุมระเบิดขนาดกว้างประมาณ 20 ซ.ม. ลึกประมาณ 55 ซ.ม. แรงระเบิดยังทำให้รถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ถูกสะเก็ดระเบิดเสียหาย 1 คัน ส่วนผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บชาวบ้านช่วยกันลำเลียงส่ง โรงพยาบาลสนามชัยเขตไปก่อนแล้วรวม 9 ราย โดยผู้เสียชีวิตมี 4 ราย ประกอบด้วย ผู้ได้รับบาดเจ็บมี 5 ราย 

จากการสอบสวน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ให้การว่าก่อนเกิดเหตุที่วัดได้จัดงานบุญปิดทองฝังลูกนิมิตโบสถ์หลังใหม่ที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จ โดยจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 26-30 ม.ค.นี้ ในงานมีเพียงการละเล่นรำวงแบบพื้นบ้านที่เป็นการรื่นเริงเพียงเท่านั้น และงานคืนนี้ได้เลิกไปตั้งแต่เวลา 23.30 น. แต่ยังคงมีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มนั่งอยู่ภายในวัดก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ปาระเบิดขึ้น

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจหน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกันเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบกระเดื่องระเบิดตกอยู่ห่างจากหลุมระเบิดประมาณ 23 เมตร โดยเป็นกระเดื่องระเบิดชนิดเอ็ม 67 เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

หลังเกิดเหตุตำรวจได้สอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ไปแล้ว 5 ปาก และได้ขออนุมัติออกหมายจับ นายอนุรักษ์ หรือหมู อายุ 24 ปี กับนายอนุสรณ์ หรือตี๋ อายุ 31 ปี สองพี่น้องผู้ก่อเหตุขว้างระเบิด ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นพี่น้องกันโดยเป็นคนพื้นที่ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ตายเป็นคนในพื้นที่ หลังจากงานวัดเลิกแล้วได้นั่งจับกลุ่มดื่มสุราและคุยกันอยู่บริเวณด้านข้างเวทีรำวงย้อนยุค รวมทั้งกลุ่มมือระเบิด ด้วยที่มีอยู่ 4 คน จากนั้นเกิดมีการท้าทายกันขึ้น ทำให้กลุ่มคนร้ายเดินไปกลับที่รถเก๋งหยิบระเบิดเดินกลับมาปาใส่ ขณะนี้รู้ตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้วโดยเฉพาะมือระเบิดนั้นพบว่ามีประวัติโชกโชนเคยต้องคดีเกี่ยวกับอาวุธปืนและวัตถุระเบิดในท้องที่จ.สมุทรปราการ หลายคดีและเคยถูกจำคุกมาแล้วถึง 20 ครั้ง เพิ่งถูกปล่อยตัวออกมาได้ไม่นานและยังมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติดในท้องที่สภ.ท่าตะเกียบ แต่อยู่ระหว่างประกันตัวสู้คดี

ล่าสุด (30 ม.ค.) ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุตามหมายจับได้แล้วขณะหลบหนีไปอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี จากการสอบสวนเบื้องต้นนายอนุรักษ์ยอมรับเป็นคนโยนระเบิดใส่กลุ่มคู่อริและนายอนุสรณ์เป็นคนขับรถพาหลบหนีโดยอ้างว่ากลุ่มคู่อริที่นั่งวงดื่มสุรากันอยู่ซึ่งเป็นเจ้าถิ่นได้ตะโกนพูดจาแซวกลุ่มของตนและเกิดความไม่พอใจก่อนก่อนไปนำระเบิดที่ซุกซ่อนไว้กลับมาโยนใส่ชำระแค้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวผู้ก่อเหตุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในช่วงบ่ายของวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook