ผบ.ตร.ขู่ฟันจนท.หากโยงโกงนายสิบ-ตร.จ่อหมายจับเพิ่ม

ผบ.ตร.ขู่ฟันจนท.หากโยงโกงนายสิบ-ตร.จ่อหมายจับเพิ่ม

ผบ.ตร.ขู่ฟันจนท.หากโยงโกงนายสิบ-ตร.จ่อหมายจับเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง โฆษก ตร. เผย ยังไม่พบโกงสอบนายสิบโยงสนามสอบอื่น เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีกหลายราย - ย้ำ ผบ.ตร. ให้อิสระในการทำงานและเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ขู่ฟันเจ้าหน้าที่รัฐ หากพบโยง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีทุจริตสอบนายสิบตำรวจว่า สำหรับผู้ที่ผ่านการสอบคัดเลือกในส่วนของตำรวจนครบาล ซึ่งมีการประกาศผลและนัดหมายให้เข้ารายงานตัววันนี้ (31 ม.ค.) ซึ่งเป็นตัวจริง 1,000 คน และสำรองอีก 141 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้ที่ทุจริตการสอบจำนวน 50 คน นั้น หากเดินทางมารายงานตัว ทางตำรวจก็มีขั้นตอนของกฎหมายดำเนินการอยู่แล้ว พร้อมระบุ แม้จะมีการประกาศผลสอบแล้ว แต่การสืบสวนสอบสวนยังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากพบผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้นเตรียมออกหมายจับอีกหลายราย แยกการกระทำผิดเป็น 3 กล่ม คือกลุ่มผู้กระทำผิด, ผู้ใช้ จ้างวาน ให้กระทำผิดและผู้มีส่วนสนับสนุนให้เกิดการกระทำผิด ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานอั้งยี่, แจ้งความเท็จ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้อิสระในการสอบสวนและเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยไม่ละเว้นว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือบุคคลทั่วไป 

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบขณะนี้ยังไม่พบการเชื่ยมโยงไปยังสนามสอบของหน่วยงานอื่นแต่อย่างใด โดยยังเป็นการกระทำผิดที่ตรวจสอบพบเฉพาะการสอบนายสิบตำรวจเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้น่าจะเป็นบทเรียนในการสอบครั้งต่อไปและสนามสอบอื่น ๆ ให้เข้มงวดและระมัดระวังมากขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook