คุม10ผตห.โกงนายสิบไปสน.พหล-น.1มั่นใจหลักฐานชัด

คุม10ผตห.โกงนายสิบไปสน.พหล-น.1มั่นใจหลักฐานชัด

คุม10ผตห.โกงนายสิบไปสน.พหล-น.1มั่นใจหลักฐานชัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่คุมตัว 10 ผู้ต้องหาโกงสอบนายสิบตำรวจ ไป สน.พหลโยธิน หลังถูกจับกุมขณะรายงานตัว ด้าน น.1 มั่นใจ พยานหลักฐานชัดเอาผิดแก๊งโกงสอบ เร่งเอาผิดคนเอี่ยว

พ.ต.อ.ณรัช มูลศาสตรสาทร ผู้กำกับสถานีตำรวจพหลโยธิน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีทุจริตสอบนายสิบตำรวจ ว่า ภายหลังผู้ที่ผ่านการสอบนายสิบตำรวจ ซึ่งมีหมายจับกรณีตรวจสอบว่าทุจริตได้เข้ารายงานตัวที่สโมสรตำรวจ และถูกเจ้าหน้าที่ตำรรวจเชิญตัวมาสอบนั้น

ล่าสุด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 10 คน มาสอบปากคำที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เพื่อดำเนินการสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนผู้ต้องหาจะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธนั้น เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ส่วนการพิจารณาว่าจะมีการให้ประกันตัวหรือไม่ให้ประกันตัวนั้น ต้องให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้พิจารณา หากไม่มีการประกันตัวก็จะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 10 คน ไปขออำนาจศาลฝากขัง

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ณรัช กล่าวว่า นอกจากผู้ต้องหาทั้ง 10 คน ขณะนี้ยังไม่มีผู้ต้องหาเข้ามารายงานตัวเพิ่มเติม หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป


น.1มั่นใจหลักฐานชัดโกงสอบนายสิบ เร่งเอาผิดคนเอี่ยว

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุกรณีจับกุม 10 ผู้ต้องหาฐานทุจริตสิบนายสิบตำรวจ ที่มารายงานตัวที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี ว่า ตำรวจจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 10 คน เข้าสู่กระบวนการแจ้งข้อกล่าวหา ความผิดในฐาน "อั้งยี่ที่มีการรวมตัวกันกระทำผิดทางอาญา แจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่พนักงาน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) กรอกข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าไปในคอมพิวเตอร์" และดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งผู้ต้องหาจะให้การรับสารภาพหรือไม่ ก็ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ที่สามารถต่อสู้กันตามกระบวนการของกฎหมายได้

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนรบาล ยังมั่นใจ พนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจน ว่า ทั้ง 10 คน เป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตการสอบนายสิบ พร้อมยืนยันจะเร่งดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อความเป็นธรรมกับผู้ที่เข้าร่วมสอบแข่งขันคนอื่น และคดีนี้ มีผู้ที่ถูกออหมายจับไปแล้ว 84 คน โดยอยู่ระหว่างดำเนินการตามหมายจับ และย้ำว่าหากหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงโรงเรียนกวดวิชา หรือบุคคลใด ก็จะดำเนินคดีโดยไม่ละเว้น แต่ยังไม่ขอเปิดรายละเอียด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยัง ได้ควบคุมตัว 10 ผู้ต้องหา ไปสอบสวนดำเนินคดีที่ สน.พหลโยธิน

สำหรับบรรยากาศที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี ตั้งแต่ช่วงเช้า มีครอบครัวของผู้ที่ผ่านการสอบคัดเลือกข้อเขียน นักเรียนนายสิบตำรวจ ประจำปี 2559 มาคอยให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก


ตร.แบ่งสอบปากคำ10คนโกงสอบ3รอบ

บรรยากาศที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว 10 ผู้ต้องหา ในความผิดฐานทุจริตสอบนายสิบตำรวจมา จากพิธีรับรายงานตัว และปฐมนิเทศนักเรียนนายสิบตำรวจประจำปี 2559 ของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ สโมสรตำรวจ วิภาวดี มายัง สน.พหลโยธิน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และสอบสวนดำเนินคดี โดยเมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่นำตัวทั้งหมดเข้าห้องสืบสวนสอบสวน ก่อนทยอยนำตัวเข้าห้องประชุม แบ่งเป็น 3 รอบ รอบแรก นำตัวผู้ต้องหาเข้าไปในห้องประชุม 2 คน รอบที่ 2 จำนวน 5 คน และรอบที่ 3 จำนวน 3 คน ก่อนจะทำการสอบสวน โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพภายในห้องประชุมแต่อย่างใด

ส่วนด้านบรรยากาศโดยรอบ มีสื่อมวลชนจากหลายสำนักเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook