ปิดบัญชีแค้น! หนุ่มยิงลุงแท้ๆตาย สืบรู้บงการฆ่าพ่อ 18 ปีก่อน

ปิดบัญชีแค้น! หนุ่มยิงลุงแท้ๆตาย สืบรู้บงการฆ่าพ่อ 18 ปีก่อน

ปิดบัญชีแค้น! หนุ่มยิงลุงแท้ๆตาย สืบรู้บงการฆ่าพ่อ 18 ปีก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ม.ค.)  เวลา 00.30 น. ตำรวจ สภ.อ.คำม่วง ได้ควบคุมตัว นายทองปาน อายุ 35 ปี  ผู้ต้องหาในคดีฆ่า นายหนู อายุ 67 ปี โดยใช้อาวุธปืนแก๊ปยาว ยิงเข้าที่บริเวณศีรษะจนเสียชีวิต โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2560 เวลา 17.00 น.โดยคนร้ายให้การรับสารภาพว่าได้ทำไปเนื่องจากเชื่อว่าผู้ตายอยู่เบื้องหลังการที่บิดาของตนถูกฆ่าตาย เมื่อ 18 ปีก่อน โดยที่เกิดเหตุพบพานท้ายปืนหักตกอยู่

นายทองปาน ผู้ต้องหา สารภาพว่า เหตุที่ทำไปเป็นการแก้แค้นให้กับบิดาของตน เพราะเมื่อ 18 ปีก่อน ขณะที่ตนอายุ 17 ปี ขณะที่ตนและพ่อแม่นอนอยู่ภายในบ้าน ได้มีกลุ่มคนร้ายบุกเข้าไปภายในบ้านจากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงจนตายต่อหน้าต่อตาก่อนหลบหนีไป ระหว่างนั้นด้วยความกลัวและแค้นใจก็พยามสอบถามคนในหมู่บ้านถึงเหตุการณ์และหาเหตุมาเสมอว่าพ่อของตนตายเพราะเรื่องอะไร จนมาได้ข่าวภายหลังว่า นายหนู พี่ชายของแม่ตน ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงแท้ๆ มีส่วนพัวพันในการตายของพ่อ ซึ่งตนก็ได้พยายามสอบถามแต่ก็ถูกปฎิเสธ จนเมื่อรู้เรื่องจนมั่นใจแน่ชัด จึงได้ตัดสินใจลงมือ ด้วยการใช้อาวุธปืนแก๊ปยิงเข้าที่บริเวณท้ายทอย

การทำไปก็เพื่อเป็นการแก้แค้นให้กับ บิดาของตน ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องอื่น เพราะสิ่งที่ตนเจ็บปวดนั้นก็คือการที่ต้องมาเห็นพ่อของตนเองถูกฆ่าต่อหน้าต่อตา ซึ่งก็รู้ว่ามีโทษ แต่เมื่อได้ทำไปแล้วก็เป็นการปิดบัญชีแค้นที่ยาวนานมา 18 ปี

ด้าน น.ส.อรพิมล อายุ 33 ปี บุตรสาวผู้ตาย กล่าวว่า เรื่องที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างไม่เป็นความจริง แต่พ่อของผู้ต้องหาตายจริงเมื่อ 18 ปีก่อน ซึ่งพ่อของตนหรือลุงผู้ต้องหาก็เป็นคนนำมาเลี้ยงตั้งแต่เด็กๆ จึงไม่เกี่ยวกัน แต่ผู้ต้องหามักจะถูกดุเพราะพ่อของตนต้องการให้ได้ดี เพราะผู้ต้องหายังมีพฤติกรรมเสพยา เหตุการณ์นี้เชื่อว่าสาเหตุที่ว่าแค้นมา 18 ปี คงไม่เกี่ยวข้อง จะมีก็เรื่องปัญหาเสพยาเสพติดเท่านั้น

ด้าน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้กับการรับสารภาพ ว่าได้ถืออาวุธปืนยิงเข้าไปในที่เกิดเหตุ 1 นัด ซึ่งผู้ตายได้ร้องโวยวายเพื่อจะหนี แต่ไม่พ้นอีกทั้งสะดุดล้ม ผู้ต้องหาจึงใช้ด้ามปืนที่ถือมาตีเข้าที่บริเวณท้ายทอย 4-5 ครั้ง ก่อนเสียชีวิต แต่เมื่อผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นการแก้แค้น ก็จะให้พนักงานสอบสวน สภ.คำม่วง ไปตรวจสอบคดีว่าเมื่อ 18 ปีที่แล้วมีคดีเช่นนี้หรือไม่ เนื่องจากเบาะแสที่ได้รับมาจะเป็นเรื่องที่ดินและเรื่องยาเสพติด ซึ่งก็จะต้องทำการสอบสวนไปตามกระบวนการในชั้นพนักงานสอบสวนฯ แต่ที่แน่ๆ ผู้ต้องหาต้องรับโทษตามกฏหมายในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งมีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook