วอนช่วย "น้องจุ๊บจิ๊บ" สาวไทยหัวใจวายที่ญี่ปุ่น อาการโคม่า

วอนช่วย "น้องจุ๊บจิ๊บ" สาวไทยหัวใจวายที่ญี่ปุ่น อาการโคม่า

วอนช่วย "น้องจุ๊บจิ๊บ" สาวไทยหัวใจวายที่ญี่ปุ่น อาการโคม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ม.ค.) สังคมออนไลน์แชร์ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Patthanatporn Sedthasrisakul เป็นเรื่องราวของ น.ส.วันวิสาข์ ใจจันทร์ อายุ 27 ปี หรือ น้องจุ๊บจิ๊บ ชาวอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น แต่อากาศหนาวเย็นจากหิมะตกหนักทำให้หมดสติ ถูกนำส่งรักษาที่โรงพยาบาล Tokyo Medical and dental univercity ในกรุงโตเกียว จนถึงขณะนี้มีค่าใช้จ่ายกว่า 3 ล้านบาท ทำให้ทางครอบครัวและเพื่อน ๆ ออกมาขอความช่วยเหลือในเรื่องค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายเพื่อนำตัวกลับมารักษาต่อที่ประเทศไทย    

นายจักรธราธิปป์ ชัยศุภฤกษ์นิมิตร เพื่อนที่ร่วมเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นกับ น.ส.วันวิสาข์  เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า น.ส.วันวิสาข์ เดินทางพร้อมกับเพื่อรวม 4 คน ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งวันที่ 20 ซึ่งเป็นวันเดินทางกลับ น.ส.วันวิสาข์ เกิดหมดสติ ถูกนำตัวส่งพยาบาลในกรุงโตเกียว แพทย์ให้การรักษาด้วยการทำบายพาสเส้นเลือด พร้อมระบุอาการว่าเกิดจากก้อนหินปูนอุดตันหลอดเลือดที่จะไปเลี้ยงหัวใจ 3 เส้น โดยเป็นมาก่อนหน้านี้แล้ว จนถึงขณะนี้อาการยังไม่ดีขึ้น ยังไม่มีสติและมีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ 

นายจักรธนาธิปป์ บอกว่า ก่อนหน้านี้แพทย์โรงพยาบาลเอกชนใน จ.เชียงใหม่ ระบุว่า น.ส.วันวิสาข์ ป่วยด้วยโรคหัวใจโตและลิ้นหัวใจรั่ว และ ได้ให้การรักษามาช่วงระยะเวลาหนึ่ง ก่อนออกเดินทางแพทย์ระบุว่าอาการที่เป็นอยู่ดีขึ้น ไม่มีปัญหาต่อการเดินทาง ทำให้ น.ส.วันวิสาข์ เดินทางไปเที่ยวตามที่ได้วางแผนไว้  

จนถึงขณะนี้ น.ส.วันวิสาข์ รักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลา 12 วัน มีค่ารักษาพยาบาลสูงมาก คิดเป็นเงินไทยประมาณ 3 ล้านบาท ขณะที่ครอบครัวไม่ได้มีฐานะร่ำรวย บิดาและมารดามีอาชีพช่างแกะสลักไม้ รายได้ไม่มาก ทำให้เพื่อน ๆ ใช้ช่องทางสังคมออนไลน์ขอความช่วยเหลือเพื่อระดมเงินเป็นค่ารักษาพยาบาล

ส่วนการนำตัวเดินทางกลับมารักษาตัวต่อที่ประเทศไทย ต้องรอให้แพทย์ที่ญี่ปุ่นรักษาจนแข็งแรงหรือสามารถเคลื่อนย้ายได้  แต่ปัญหาคือมีค่าใช้จ่ายสูง ครอบครัวจึงตัดสินใจออกมาขอความช่วยเหลือ ขณะที่สถานฑูตไทยประจำกรุงโตเกียว อยู่ระหว่างช่วยประสานงานอีกทางหนึ่ง  

เพื่อนของ น.ส.วันวิสาข์ บอกว่า ทุกวันนี้ น.ส.วันวิสาข์ มีอาชีพเป็นเซลล์ขายรถยี่ห้อหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ มีรายได้พอกินพอใช้และเป็นเสาหลักเลี้ยงดูบิดาและมารดา เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ก็ทำให้ครอบครัวเดือดร้อน จึงอยากวิงวอนขอให้ทุกท่านที่มีความเห็นใจมาช่วยเหลือกัน โดยสามารถติดต่อสอบถามนายประสิทธิ์ ใจจันทร์ บิดาของ น.ส.วันวิสาข์ ได้ที่เบอร์ 087-1762646 หรือร่วมบริจาคช่วยเหลือได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาสันป่าตอง ชื่อบัญชี นายประสิทธิ์ ใจจันทร์ 

16299156_1159686810814392_62340983419942

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook