เพื่อนครูจอมทรัพย์ร้องนายกฯ ขอคุ้มครองพยานหวั่นถูกคุกคาม

เพื่อนครูจอมทรัพย์ร้องนายกฯ ขอคุ้มครองพยานหวั่นถูกคุกคาม

เพื่อนครูจอมทรัพย์ร้องนายกฯ ขอคุ้มครองพยานหวั่นถูกคุกคาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 1 ก.พ. 60 – ผู้สื่อข่าวรายงานจากศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ว่ามีกลุ่มเครือข่ายเพื่อนนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตครูโรงเรียนบ้านม่วงไข่ประชาราษฎร์สงเคราะห์ ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ผู้ต้องโทษในคดีขับรถชนคนเสียชีวิต จำนวน 7 คน นำโดย นายรุ่ง สุริยกานต์ ประธานเครือข่ายนักเรียนทุนจอมบึง รุ่น 24 ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านนายสุขสวัสดิ์ สุวรรณวงศ์ ผู้อำนวยการส่วนดำเนินการเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อขอให้นายกรัฐมนตรีกำกับดูแลให้กระบวนการสืบพยาน คุ้มครองพยานและญาติพยานในคดีนางจอมทรัพย์ ให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม และมีมาตรการคุ้มครองความปลอดภัยของพยานในคดีดังกล่าว

ตัวแทนกลุ่มเพื่อนนางจอมทรัพย์ ระบุว่า พวกตนมีความห่วงใยในการรื้อฟื้นคดีอาญาของกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากปรากฎว่ามีนายตำรวจระดับสูงออกมาให้ข่าวในเชิงไม่เป็นผลดีต่อพยานในขณะปฏิบัติหน้าที่ และยังพบอีกว่า มีการออกหมายเรียก, หมายจับ ต่อพยานและญาติพยาน รวมถึงมีการส่งกำลังตำรวจลงพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งอาจจะเข้าข่ายเป็นการคุกคามพยานด้วยหรือไม่

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำรถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บค 56 สกลนคร ของนางจอมทรัพย์ มาตรวจสภาพที่กรมการขนส่งทางบก เบื้องต้นปรากฎว่า ไม่พบร่องรอยการเฉี่ยวชน และสภาพรถยังปกติ ไม่มีร่องรอยการดัดแปลงแต่อย่างใดนั้น ขณะนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการตรวจสภาพดังกล่าว คงต้องรอการรื้อฟื้นคดีใหม่ในวันที่ 8-10 ก.พ. นี้ ซึ่งเหลืออีกเพียง 7 วันเท่านั้น กรณีที่สังคมมองว่า “ผลการตรวจสภาพรถกระบะคันดังกล่าว ตรงข้ามกับสำนวนการสอบสวนของตำรวจ” นั้น พ.ต.อ.กฤษณะ ขอให้นำเอกสารพยานหลักฐานต่าง ๆ เข้าสู่สำนวนคดีในขั้นตอนต่อไป ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่อยากพูดอะไรมาก เกรงว่าจะเป็นการละเมิดอำนาจศาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook