ศาลยกฟ้อง แพะหนุ่มติดคุกฟรีปีกว่า หาว่าปล้นรถขนเงิน

ศาลยกฟ้อง แพะหนุ่มติดคุกฟรีปีกว่า หาว่าปล้นรถขนเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งยกฟ้อง "แพะรับบาป" หนุ่มไปรษณีย์ถูกอ้างก่อเหตุปล้มรถขนเงิน เมื่อปี 2557 ทั้งที่ปฏิเสธมาตลอด สรุปติดคุกฟรี 1 ปี 8 เดือน เตรียมออกมาแฉกระบวนของตำรวจ

จากกรณีเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2557 นายเจริญ เทพวงศ์ พร้อมพวกอีก 3 คนได้ทำการใช้อาวุธปืนปล้นรถขนเงินบริษัทแซมโก้ ขณะกำลังจะนำเงินใส่เข้าตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าห้างโลตัสเอ็กเพรส ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้เงินสดไปทั้งสิ้น 6,731,200 บาท

ต่อมาเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังบุกเข้าจับกุม นายธนะชัย ยานู ขณะกำลังทำงานที่ไปรษณีย์ชลบุรี โดยอ้างว่า นายธนะชัยคือหนึ่งในทีมปล้นที่แต่งกายเป็นคนขายลอตเตอรี่และแกล้งทำขาเป๋

ล่าสุดในวันนี้ (1 ก.พ.) ศาลอุทรณ์ภาค 2 ได้ตัดสินยกฟ้องนายธนะชัย ยืนตามศาลชั้นต้น เหตุเพราะพยานหลักฐานไม่เพียงพอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ทนายความของนายธนะชัย กล่าวว่า นายธนะชัยให้การปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำผิดและต่อสู้คดีมาโดยตลอด พร้อมให้การในชั้นศาลว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจซ้อมให้รับสารภาพ

จนศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องไปเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2559 แต่ให้ทำการคุมขังรออุทรณ์ และในวันนี้ศาลอุทรณ์ได้ตัดสินยืนตามศาลชั้นต้น ถือคดีเป็นที่สิ้นสุด ไม่สามารถฎีกาได้ รวมระยะเวลาในการติดคุกฟรีเป็นเวลา 1 ปี 8 เดือน โดยช่วงระยะเวลาที่ถูกคุมขังสูญเสียอิสรภาพ โอกาสในการสอบบรรจุเข้ารับราชการไปรษณีย์ไทย อีกทั้งมีการนำตัวมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนสร้างความอับอาย จึงเตรียมจ่อฟ้องเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำการโดยมิชอบ

ทนายความ กล่าวเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นในวันนี้นายธนะชัย ยังไม่พร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ จึงให้ตนออกมาเรียกร้องถึงสิ่งที่สูญเสียไปแทน พร้อมกับเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงข่าวถึงความบริสุทธิ์ของตนเหมือนกับตอนที่แถลงข่าวคราวที่จับตนมา และอีกไม่นานนี้นายธนะชัยเตรียมพร้อมออกมาแฉถึงกระบวนการต่างๆ ที่ตำรวจทำกับตน เพื่อให้ยอมรับสารภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook