ศาลแพ่งเลื่อนนัดไต่สวนคดีผู้พิการฟ้องกทม.17ก.พ.นี้

ศาลแพ่งเลื่อนนัดไต่สวนคดีผู้พิการฟ้องกทม.17ก.พ.นี้

ศาลแพ่งเลื่อนนัดไต่สวนคดีผู้พิการฟ้องกทม.17ก.พ.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายผู้พิการ ระบุ ศาลแพ่ง เตรียมนัดไต่สวนคดีแบบกลุ่มผู้พิการวีลแชร์ รวมตัวฟ้อง กทม. ล่าช้าติดตั้งลิฟต์บริการ 23 สถานี BTS วันที่ 17 ก.พ. นี้

นายสนธิวงศ์ มงคลสวัสดิ์ ทนายความ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่ นายสุพรชัย มงคลสวัสดิ์ อายุ 50 ปี เลขานุการโรงเรียนวัดมหาไถ่ ชลบุรี เป็นตัวแทนผู้พิการนั่งวีลแชร์ 98 คน ยื่นฟ้องคดีแพ่งกับกรุงเทพมหานคร เรียกค่าเสียหาย 361,000 บาท กรณีที่ไม่ได้รับความสะดวกจากการถูกกรุงเทพมหานคร กระทำละเมิดปฏิบัติหน้าที่ล่าช้า ยังไม่สามารถติดตั้งลิฟต์สถานีรถไฟฟ้า BTS บริการผู้พิการให้ครบทั้ง 23 สถานี ภายในเวลา 1 ปี ตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุด ว่า คดีนี้เราได้ยื่นฟ้องดำเนินคดีแบบกลุ่ม คือมี นายสุพรชัย เป็นโจทก์ฟ้องไปเพียงคนเดียวก่อน โดยผลคดีจะผูกพันผู้พิการรายอื่นที่เข้ามาร่วมฟ้องเป็นโจทก์ในภายหลังด้วย

ขณะหลังจากยื่นคดีไปเมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมาแล้ว เดิมศาลนัดไต่สวนการดำเนินคดีแบบกลุ่มในเดือน มี.ค. นี้ แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ศาลแจ้งว่า ศาลได้เลื่อนเวลานัดเร็วขึ้นมาเป็นช่วงเช้า วันที่ 17 ก.พ. นี้ เนื่องจากคดีเป็นที่สนใจของประชาชน 

นายสนธิวงศ์ ทนายความ กล่าวว่า ฝ่ายโจทก์ เตรียมพยาน 5 ปาก เพื่อนำสืบต่อศาล เกี่ยวกับความยากลำบากของโจทก์ในการเดินทางในชีวิตประจำวัน , ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ซึ่งโจทก์มีศักยภาพที่จะพิทักษ์สิทธิ์ของสมาชิกคนพิการ อย่างไรก็ดี ทราบว่าศาลส่งหมายให้จำเลยส่งคำให้การหักล้างคดีแล้ว 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook