กองทัพเรือชี้ลมเปลี่ยนทิศ ต้นเหตุทำนักโดดร่มดับ

กองทัพเรือชี้ลมเปลี่ยนทิศ ต้นเหตุทำนักโดดร่มดับ

กองทัพเรือชี้ลมเปลี่ยนทิศ ต้นเหตุทำนักโดดร่มดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทร. แจงเหตุนักโดดร่มประสบเหตุเสียชีวิต เพราะลมเปลี่ยนทิศ พร้อมนำร่างส่งบำเพ็ญกุศลที่ จ.พิจิตร อย่างสมเกียรติ

ที่กองบัญชาการ กองพลนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พล.ร.ต.ศังกร พงษ์ศิริ ผู้บัญชาการกองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ในฐานะประธานคณะกรรมการโดดร่มกองทัพเรือ เปิดเผยว่า น.ต.ศึกฤทธิ์ พรเจริญฤทธิ์ อายุ 37 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตจากการฝึกซ้อมโดดร่ม ณ สนามฝึกโดดร่ม กองพันลาดตระเวน กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่า เกิดจากอุบัติเหตุฝึกซ้อมการกระโดดร่ม เพื่อเตรียมการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโดดร่มกองทัพไทย ในเดือน มีนาคม 60 ที่จะถึงนี้

หลังได้ฝึกซ้อมมาประมาณ 1 สัปดาห์ที่สนามซ้อมใน อ.สัตหีบ แต่ด้วยขณะนี้เป็นช่วงฤดูหนาว กระแสลมบนกับลมล่าง ลมเหนือ กับลมใต้ เกิดการเปลี่ยนแปลง พัดคนละทิศกัน ประกอบกับสนามโดดเป็นพื้นที่ติดชายทะเล ทำให้เกิดลมประจำถิ่นผสมกับลมที่พัดผ่านกลับไปกลับมาตลอดเวลาในช่วงฤดูนี้ ทั้งๆ ที่นักกีฬามีประสบการณ์ในเรื่องนี้ดีมาก แต่ด้วยลมเปลี่ยนแปลงเกือบทุกวัน จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นในครั้งนี้

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.พิจิตร ตามที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตมีความประสงค์ โดยกองทัพเรือ ได้จัดอากาศยานนำส่งให้อย่างสมเกียรติจนถึงที่ ส่วนเรื่องบำเหน็จความดีความชอบ เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ จึงได้รับสิทธิ์และบำเหน็จความดีความชอบตามระเบียบ นักกีฬาที่เหลือไม่มีการขวัญเสียเนื่องจากนักกีฬาโดดร่มของกองทัพเรือได้รับการฝึกมาเป็นอย่างดีฝึกมาอย่างยาวนานหลายปี กีฬาประเภทนี้เป็นกีฬาที่ต้องใช้ทักษะพิเศษ ทุกคนจึงไม่ได้มีการขวัญเสียจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook