คุณตำรวจยืนอึ้ง! เด็กหญิง ป.6 โชว์ถอดประกอบปืนคล่องมือ

คุณตำรวจยืนอึ้ง! เด็กหญิง ป.6 โชว์ถอดประกอบปืนคล่องมือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณตำรวจยังอึ้ง เด็กหญิงนักเรียน ป.6 โชว์ถอดประกอบปืนพกสั้น ไปจนถึงอาวุธสงครามได้อย่างคล่องแคล่ว เป็นทักษะที่น่าทึ่ง

น้องลิษา นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนพุทธิโสภณ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ วัย 12 ปี โชว์ความสามารถพิเศษในการถอดและประกอบอาวุธปืนยี่ห้อ สมิธแอนด์เวสสัน โมเดล 686 แมกนั่ม ขนาด .357 ได้อย่างคล่องแคล่ว โดยใช้เวลาในการถอดอะไหล่ทุกชิ้นออกมาทำความสะอาดและประกอบกลไกให้เหมือนเดิมใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที โดยมีตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ยืนชมด้วยความทึ่งในความสามารถ

น้องลิษา บอกว่า สนใจอาวุธปืนมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ หรือ ป.4 ใช้เวลาศึกษาเรียนรู้ไม่นานจากบิดา ซึ่งเป็นช่างซ่อมและล้างอาวุธปืน จนสามารถถอดล้างและประกอบอาวุธปืนได้หลายชนิด ทั้ง อาวุธปืนแบบลูกโม่ ไปจนถึงอาวุธปืนสงคราม ทั้ง อาวุธปืน เอชเค , เอ็ม 16 และ ปืนลูกซองยาว

ด.ต.ดำรงณ์ แสนดวงดี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปรามปราบ สภ.เมืองเชียงใหม่ บอกว่า ตนเองเป็นตำรวจแต่ก็สามารถถอดอุปกรณ์อาวุธปืนได้บางชิ้นเท่านั้น ไม่สามารถถอดอะไหล่อาวุธปืนออกได้ทุกชิ้นส่วน แล้วนำมาประกอบกลไกให้เหมือนเดิม ผู้ที่จะสามารถถอดและประกอบได้ต้องมีความรู้และความชำนาญ ต้องยอมรับความสามารถของน้องลิษาว่าเก่งจริง

นายประจักษ์ วสุวัต อายุ 51 ปี บิดาของน้องลิษา บอกว่า ในอดีตเป็นเจ้าของเกสต์เฮ้าส์และมีอาวุธหลายกระบอก ต้องไปจ้างร้านล้าง จึงฝึกถอดประกอบและศึกษาเองจนชำนาญ ภายหลังจึงยึดเป็นอาชีพ โดยใช้รถตู้ตระเวนไปจอดตามโรงพักในจังหวัดเชียงใหม่ ให้บริการล้างอาวุธชนิดต่าง ๆ ให้กับเจ้าหน้าที่มานานกว่า 8 ปีแล้ว

ส่วนที่สอนลูกสาวก็เพราะว่าต้องการให้เรียนรู้เกี่ยวกับอันตรายของอาวุธปืน เนื่องจากอยากให้มีความปลอดภัยเวลาอยู่ในบ้าน กลัวแอบเอามาเล่น จึงสอนให้รู้จักซึ่งบางครั้งนำอาวุธมาซ่อมและล้างที่บ้านด้วย ประกอบกับบุตรสาวมีความสนใจ จึงสอนให้ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ และสะสมประสบการณ์ จนทุกวันนี้สามารถถอดประกอบ อาวุธปืนชนิดต่างๆได้เอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook