เปิดใจคำต่อคำ เบนซ์ เรซซิ่ง พร้อมทนายและเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมแถลง

เปิดใจคำต่อคำ เบนซ์ เรซซิ่ง พร้อมทนายและเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมแถลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากวานนี้ (3 ก.พ.)  เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามีของดาราสาวชื่อดัง แพท ณปภา พร้อมด้วยทนายความและมารดา เดินทางออกจากห้องสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สโมสรตำรวจ หลังจากเข้าพบเจ้าหน้าที่ตั้งแต่เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา และได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงประเด็นดังกล่าวที่กำลังเป็นที่สนใจของคนในสังคม 

โดย เบนซ์ เรซซิ่ง ได้เปิดใจพร้อมกับ นายศรัญ ฤกษ์อัตการ ทนายความ  มีใจความดังนี้

เบนซ์ เรซซิ่ง : ตั้งแต่ทราบข่าวเมื่อวานนี้นะครับ รู้สึกตกใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น ข่าวต่างๆ ที่เกิดในโซเซียลต่างๆ ซึ่งยังไม่รู้ว่ามีความจริงอะไรหรือไม่จริง และผมก็มีความบริสุทธิ์ใจ จึงได้ติดต่อมาทางเจ้าหน้าที่ว่าเราจะเข้าไปชี้แจง พร้อมนำหลักฐาน แต่ว่าเรามาเมื่อวานไม่ทัน ก็เลยนัดเป็นวันนี้แทน และก็ได้มีการติดต่อเข้าพบบ่าย 3 ของวันนี้ (3 กพ.) ยินดีจะเข้ามาให้ปากคำและแสดงหลักฐานที่เรามี"

"จากการที่ทุกคนมองว่าเบนซ์นั้นเป็นคนไม่ดี อย่างโน้นอย่างนี้ กับการที่ทุกคนเสพจากสื่อโซเซียล คุณอย่าเพิ่งไปฟังอะไรมากมาย ผมอาจจะเข้าใจว่ามันสนุกปาก มันเป็นสิ่งมันส์ปาก แต่ว่าคุณต้องฟังความเป็นจริงว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง"

"และในวันนี้ผมก็มาให้การ พร้อมนำหลักฐานมาชี้แจง และขอขอบคุณพี่ๆ เจ้าหน้ากองบัญชาการปรามปราบยาเสพติดที่ช่วยอำนวยความสะดวก และดูแลเป็นอย่างดี ส่วนเรื่องที่มีข้อสงสัยอะไรนั้น ให้เจ้าหน้าที่รวบรวม สรุปก่อนและผลคดีเป็นยังไง แล้วค่อยติดตามกันต่อไป"

ทนายศรัญ : เกี่ยวกับเรื่องรถมันเกี่ยวกับข้อกฎหมายซึ่งเป็นคดีความ แต่ยืนยันได้อย่างนึงว่าเบนซ์ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดใดๆ ทั้งสิ้น เบนซ์เป็นผู้ได้รับความเดือดร้อนคนนึง จากการซื้อทรัพย์สินบางอย่าง และในวันนี้เบนซ์ได้นำหลักฐาน มามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหมดแล้ว  อะไรที่เบนซ์พร้อมและเป็นประโยชน์ต่อราชการ เบนซ์ก็จะมาช่วยตลอดทาง"

ด้าน พล.ต.ต. พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. และ พล.ต.ต. ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. ร่วมแถลงให้ข้อมูลแบบการซักถามว่า

"สำหรับวันนี้ทางกปปส.และ ทางปปง.ได้ร่วมกันสักถามนายเบนซ์ และทางเครือญาติที่มาด้วย ซึ่งการสอบปากคำก็มีรายละเอียดหลายรายการ ส่วนรายละเอียดผมขอให้ ท่านรองชาตรี เป็นคนพูดครับ"

ก่อนหน้านี้เบนซ์มีรายชื่อเกี่ยวกับคดีฟอกเงิน วันนี้ที่ได้ซักถามมีประโยชน์มากน้อยต่อคดีแค่ไหน

พล.ต.ต. ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. : "ข้อมูลวันนี้ ที่ได้ให้การกับตำรวจ ก็ถือว่าให้การร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดีครับ ข้อมูลหลายๆ อย่างก็เป็นประโยชน์ ส่วนในข้อที่เรายังมีความสงสัยอยู่ก็ได้เอามาเทียบเคียงกับการสอบสวน และข้อมูลที่จะได้รับจากการตรวจสอบต่างๆ อย่างเช่น บัญชีธนาคาร ซึ่งสิ่งเหล่านี้ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร"

เบนซ์ได้บอกไหมว่ารู้จักกับผู้ต้องหา และมีความเป็นมาเป็นไปยังไง

พล.ต.ต. ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส.: "กรณีของนายไซซะนะ เบนซ์บอกว่าไม่รู้จัก"

พล.ต.ต. พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.:  "ความเชื่อมโยงทางด้านเครือข่ายการค้ายาเสพติด ตามที่เรียนให้ทราบคือเครือข่ายค่อนข้างที่จะใหญ่ เพราะฉะนั้น วิธีการของกลุ่มผู้ต้องหา และเส้นทางที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเงิน หรือรายละเอียดต่างๆ มันก็มีความเชื่อมโยงกันหลายรายการอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นชนิดของยาเสพติด อิทธิพลทางด้านทรัพย์สิน ให้ทางสืบสวนขณะนี้เรายังไม่พบว่านายเบนซ์เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ส่วนของนายบอยก็มีทางเชื่อมโยงในเรื่องของทางคดีอยู่แล้ว"

เรื่องของแลมโบกินี่ที่ยึดมา มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีการฟอกเงินหรือเปล่า

พล.ต.ต. ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. : "ตัวนายเบนซ์เขานับว่าเงินจำนวน 6 ล้านบาทที่ไปดาวน์ เป็นเงินที่ยืมมาจากนายบอย ซึ่งมันเป็นการให้การของเขา"

แล้วทางเบนซ์ได้ยืนยันไหมว่า ร้าน Area51 นายบอยมีหุ้นส่วนด้วยเพราะมีการโอนเงินเข้าบัญชีเดือนละ 3 แสน

พล.ต.ต. ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. : "เขาบอกว่ามันเป็นธุรกิจของเขาเอง ส่วนเรื่องความสนิทสนมเข้าที่เขาสนิทสนมกันเพราะมีความชอบในการแข่งรถเหมือนๆ กัน ซึ่งเขาได้ยืนยันว่าไม่ทราบเบื้องลึกเบื้องหลังของอีกฝ่าย"

ก่อนหน้านี่มีทรัพย์สินอะไรบ้างที่นายบอยโอนมาให้เบนซ์

พล.ต.ต. ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส.  : "ส่วนใหญ่มันจะเป็นลักษณะของการที่ตัวบอยเขาก็ชอบเรื่องของการแข่งรถ แล้วเบนซ์เขากว้างขวางในเรื่องของโซเชียลด้วย บอยจึงมาฝากให้ซื้อ และฝากให้แต่ง"

จะมีการเรียกเบนซ์เขามาสอบสวนอีกรอบไหม

พล.ต.ต. ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. : "มีครับ ตอนนี้เพื่อความสบายใจของผู้ที่เดินทางเข้ามา เราก็เปิดโอกาสให้เขาเล่าให้สิ่งที่เขาอย่างจะพูด การทำงานแบบนี้มันค่อนข้างนาน และมีหลายหน่วยงานที่เข้ามาเกี่ยวข้อง เราก็จะนำข้อมูลจากการที่เราได้สอบปากคำของ 4 คนในวันนี้ ซึ่งเขาต่างไม่ทราบว่าคำให้การของแต่ละคนมันเหมือนหรือต่างการอย่างไร ตรงนี้เราจะได้มีการประชุมกันต้นสัปดาห์หน้า และจะข้อมูลที่เราได้มีการตรวจสอบ ทางกรมพาณิชย์ และการขนส่งต่างๆ มาประกอบกัน"

ตอนนี้ที่สงสัยมีประเด็นอะไรบ้าง

พล.ต.ต. ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส.  : "เอาข้อเดียวนะ คือเรื่องการยืมเงิน เราก็ต้องไปดูว่ามีการยืมเงินกันจริงๆ หรือเปล่า และดูว่าที่เขาบอกว่ามีการชดใช้ไปแล้วส่วนหนึ่ง มีการชดใช้กันจริงหรือเปล่าเราก็ต้องไปตรวจสอบบัญชี ถ้าอ้างว่าจ่ายสดเราก็ต้องไปดูรายละเอียดตรงนี้ด้วย"

จากการสืบสวน เบนซ์เกี่ยวข้องกับฟอกเงินหรือเปล่า หรือเป็นผู้บริสุทธิ์

พล.ต.ต. ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส.  : "เป็นไปได้ทั้งสองอย่าง"

ได้ตรวจสอบทะเบียนแลมโบกินี่หรือเปล่า เพราะก่อนหน้านี้มีการเปลี่ยนทะเบียนไปมา

พล.ต.ต. ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. : "อันนี้จากการให้การของเขานะครับ เบนซ์ให้การว่าเขาชอบทะเบียน 51 เพราะฉะนั้น ทะเบียน 51 เป็นของเขามานานแล้ว เวลาเปลี่ยนรถเขาก็จะใช้ทะเบียนนี้ คือขายรถแต่ไม่ขายทะเบียน จึงใช้ทะเบียนนี้มาจนถึงปัจจุบัน"

เห็นว่าใส่ทะเบียนหลายทะเบียนมาก ทั้งทะเบียน 51 และ 5555 เขาได้ให้การว่าอย่างไรบ้าง

พล.ต.ต. ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. : "มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เขาไปซื้อรถมาคันหนึ่ง ตอนนั้นยังไม่มีแลมโบกินี่ เขาเลยเอาทะเบียนนี้ไปใส่รถคันนั้น พอเขามีเงินพอจึงได้ไปซื้อแลมโบกินี่มา จึงได้มีการสับถ่ายทะเบียนมาแลมโบกินี่ แต่ทางกรมขนส่งยังไม่อนุมัติ ซึ่งเขาคิดว่ายังไงกรมขนส่งฯ ก็ต้องอนุมัติอยู่แล้ว เลยเอาทะเบียนมาติดไว้ก่อน"

จากกรณีที่นายเบนซ์ได้บอกว่าทางกรมขนส่งยังไม่ได้อนุมัติทะเบียน แต่เอาไปใส่ไว้ก่อนมีความผิดไหม

พล.ต.ต. ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส.  : "ถ้าพบแบบนั่นจริงก็คือว่ามีความผิดครับ แต่เป็นความผิดของพรบ.จราจร"

เบนซ์จะเขามาให้ปากคำอีกเมื่อไหร่

พล.ต.ต. ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. : "เรายังไม่ได้นัดเขาครับ แต่คิดว่าสัปดาห์หน้า ถ้าได้รวบรวมหลักฐานจนจบก็จะเรียกเขาเข้ามาคุยอีกครั้งครับ ซึ่งส่วนตัวญาติ ก็ต้องดูว่าเกี่ยวข้องกันยังไง และสงสัยตรงไหน"

อย่างภรรยา แพท ณปภา ต้องเชิญมาด้วยไหม

พล.ต.ต. ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส.  : "ตอนนี้ยังครับ ผมขอดูเรื่องรายละเอียดของสำนวนก่อนครับ แต่หากหลักฐานมีเพิ่มเติมก็ต้องมีการสอบปากคำกลุ่มของนายเบนซ์ หรือเครือญาติเพิ่มเติม ส่วนจะเรียกมาสอบวันไหนก็ต้องดูเรื่องของรายละเอียดอีกทีครับ แต่ถ้าหากการดำเนินการไม่ถูกต้อง หรือผิดข้อกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็น พรบ.มาตราตามปี 2534 หรือกฎหมายฟอกเงินเราก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดครับ"

แสดงว่าวันนี้ก็ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาฟอกเงินกับเบนซ์ใช่ไหม

พล.ต.ต. พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.: "ยังครับ หลังจากที่แจ้งให้ทราบรายละเอียดหลายรายการที่นายเบนซ์ได้นำมาแจ้งพนักงานสอบสวนทราบ จำเป็นต้องตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งหนึ่งว่ามีความเกี่ยวพันหรือเชื่อมโยงกันมากน้อยแค่ไหน"

ในเรื่องบิ๊กไบค์เขาได้ชี้แจงยังไงบ้าง

พล.ต.ต. พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. : "บิ๊กไบค์ที่ได้มีการครอบครองอยู่ คือพื้นฐานของนายเบนซ์ ชอบในเรื่องของรถยนต์ จนมีการจัดหารถยนต์และเปลี่ยนไปเรื่อย ซื้อมาขายไป และซื้อใหม่ ซึ่งความเชื่อมโยงในตอนนี้ยังไม่ปรากฏว่าเกี่ยวกับนายบอยครับ ตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมครับ เรื่องของทะเบียนก็กำลังตรวจสอบอยู่ ซึ่งเขาก็มีหลักฐานมาชี้แจ้ง เป็นใบป.4 ที่ครอบครอง เราตรวจสอบเบื้องต้นก็พบว่าเป็นเอกสารทางราชการ แต่เราก็คงต้องดูรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง เพราะเราไม่แน่ใจว่าหลักฐานทางราชการออกมาถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่"

นอกจากรถทั้ง 3 คันนี้ มีแผนจะยึดทรัพย์อะไรของนายเบนซ์อีกไหม

พล.ต.ต. พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.  : "อยู่ระหว่างการดำเนินการครับ เดี๋ยวยังไงจะแจ้งให้ทราบ เพราะรายละเอียดมันมีมาก ต้องใช้เวลาในการสรุปพอสมควร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook